Shin Tae Yong và con đường Park Hang Seo

Cuối tháng 12/2019, hơn một năm sau khi gây ấn tượng cùng Hàn Quốc ở World Cup 2018 (trong đó có trận thắng Đức 2-0), Shin Tae Yong bất ngờ nhận lời dẫn đội tuyển Indonesia (cùng U19 và U23).

Đang ở đỉnh cao và được nhiều nền bóng đá phát triển liên hệ, vì sao Shin Tae Yong đến khu vực luôn bị mỉa mai "vùng trũng"?

{keywords}
Việt Nam và Indonesia chiến đấu để lấy vé bán kết

Người đồng nghiệp Park Hang Seo chính là niềm cảm hứng để Shin Tae Yong bước vào cuộc phiêu lưu với bóng đá Đông Nam Á.

Trong một dịp trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc, ông Shin từng thừa nhận muốn gặt hái thành công và tạo danh tiếng cho mình giống như Park Hang Seo - một biểu tượng chiến thắng của Việt Nam cũng như tại quê nhà.

Shin Tae Yong và Park Hang Seo đã từng là những người bạn, đối thủ của nhau ở bóng đá Hàn Quốc trước khi có trải nghiệm mới trên đất khách.

Nửa năm trước, ở vòng loại World Cup 2022, thầy Park là người chiến thắng khi hai người lần đầu tiên gặp nhau trên cương vị mới.

Sau thất bại ấy, Shin Tae Yong bước vào cuộc cách mạng toàn diện với Indonesia. Ông xây dựng đội ngũ trẻ trung, phù hợp với những yêu cầu của mình về bóng đá cũng như tính kỷ luật.

Park Hang Seo mở ra con đường kỳ diệu với bóng đá ASEAN. Bây giờ, Shin Tae Yong đang muốn đạt được thành công tương tự với việc giúp Indonesia chấm dứt cơn khát danh hiệu khu vực.

Hơn cả một trận bóng đá

Đội tuyển Việt Nam và Indonesia có cuộc quyết chiến để giành chiếc vé bán kết AFF Cup 2020.

Trong khi đó, cuộc hẹn giữa Park Hang Seo và Shin Tae Yong còn hơn cả một trận bóng đá.

Đây là cuộc chiến vì niềm kiêu hãnh của những cá tính Hàn Quốc tiêu biểu. Một cuộc gặp để giới thiệu nền văn hóa của đất nước Đông Á này ra thế giới. 

{keywords}
HLV Park Hang Seo vs Shin Tae Yong, cuộc đấu trí của những cá tính Hàn Quốc tiêu biểu

Cuộc đối đầu này không chỉ nhận được sự quan tâm trong khu vực (Mano Polking cũng theo dõi để phân tích đối thủ cho Thái Lan), mà được phát trực tiếp ở Hàn Quốc thông qua đài SBS (Seoul Broadcasting System).

Hiệu ứng Park Hang Seo là yếu tố để SBS là một trong hai đài nằm ngoài Đông Nam Á phát sóng AFF Cup 2020. Đài thứ hai là HKCTV (Hong Kong).

Năm 2018, thầy Park đưa Việt Nam lên đỉnh vinh quang với chức vô địch AFF. Ông được tôn vinh là một trong bốn "Nhân vật tiêu biểu của châu Á năm 2018".

Kể từ thời điểm đó, SBS cũng mua bản quyền phát sóng các trận bóng đá của AFF.

Ở một mức độ thấp hơn, HLV Shin Tae Yong cũng được khán giả Hàn Quốc quan tâm. Vì lẽ đó, cuộc so tài Việt Nam và Indonesia hứa hẹn có ảnh hưởng lớn về mặt truyền thông trên lãnh thổ xứ sở kim chi.

"Mối quan hệ của tôi và Shin như anh em một nhà. Tôi nghĩ trận đấu sẽ rất thú vị và chúng tôi cố gắng giành chiến thắng trước Indonesia", thầy Park lạc quan về cuộc thư hùng tối nay.

Thiên Thanh

Việt Nam đấu Indonesia: Thắng đẹp và lấy vé bán kết AFF Cup

Việt Nam đấu Indonesia: Thắng đẹp và lấy vé bán kết AFF Cup

HLV Park Hang Seo tuyên bố muốn có một trận thắng đẹp trước Indonesia, giành vé vào bán kết AFF Cup 2020.

HLV Indonesia: Tuyển Việt Nam mạnh nhất khu vực

HLV Indonesia: Tuyển Việt Nam mạnh nhất khu vực

HLV Shin Tae Yong thừa nhận tuyển Việt Nam mạnh nhất Đông Nam Á, nhưng Indonesia quyết làm nên bất ngờ.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/12: Tuyển Việt Nam đấu Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/12: Tuyển Việt Nam đấu Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/12 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng bảng AFF Cup, vòng 17 Ngoại hạng Anh, vòng 16 Bundesliga, vòng 2 Cúp nhà Vua TBN và vòng 2 Cúp QG Ý.