1. Chẳng cần phải chờ đến khi bốc thăm vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 HLV Park Hang Seo mới biết tình thế của đội nhà sau khi giành tấm vé lịch sử cho bóng đá Việt Nam trên đất UAE hồi tháng 6.

Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa hiểu ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup những đối thủ mà đội nhà đụng độ hầu hết đều là các đội bóng mạnh nhất châu lục và đẳng cấp cao hơn nhiều so với tuyển Việt Nam.

Chính vì vậy, khả năng HLV Park Hang Seo cho học trò đá tấn công chủ động như phần lớn thời gian vừa qua với nhiều tiền đạo chắc chắn không thể.

Nói rõ hơn, tuyển Việt Nam gần như có con đường duy nhất là đá với sơ đồ thiên về phòng ngự và rình rập cơ hội.

2. Thất bại nhanh trước UAE ở vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 mang đến cho HLV Park Hang Seo nhiều bài học, trong đó có cả những tính toán, phương án tiếp cận trận đấu.

{keywords}
Thất bại trước UAE gợi cho HLV Park Hang Seo nhiều tính toán khác đối với đội nhà

Ở trận thua UAE, tuyển Việt Nam không thể chơi bóng khi nhập cuộc, đồng thời bị đối thủ đẩy vào thế phải đá với một đội hình quá thấp. Chỉ đến khi đối thủ lơi chân, và các học trò của HLV Park Hang Seo dâng cao hơn mọi thứ mới thay đổi.

Nhìn từ trận thua đó, chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc rút ra nhiều bài học cho đội nhà nên vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 tới khả năng cao tuyển Việt Nam sẽ đá khác.

Khác như thế nào thì phải chờ, nhưng chắc chắn ông Park không để đội nhà đá thụ động và phòng ngự quá sâu, bởi nếu nhập cuộc như thế khả năng cao sẽ thua như cách sụp đổ nhanh trước UAE.

3. Không phòng ngự kiểu tử thủ, cũng không thể tấn công nên xem ra phương án để HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam chơi chắc chắn quay trở lại sơ đồ 3-5-2 như trước.

{keywords}
Cách chơi đã được HLV Park Hang Seo chốt, giờ là lúc tìm các mảnh ghép mà thôi

Chính vì chọn cho đội nhà đá sơ đồ chiến thuật này nên không có gì quá khó hiểu khi HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam khá nhiều cầu thủ đá ở vị trí tiền đạo cắm hoặc sở hữu tốc độ cao, khả năng tác chiến độc lập tốt.

Sự lựa chọn với sơ đồ này cho tuyển Việt Nam ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 xem ra hợp lý, bởi hoàn toàn có thể cân bằng giữa phòng ngự chặt và khi cần chuyển sang trạng thái tấn công nhanh cùng 2 tiền đạo phía trên.

Chọn cho đội nhà cách chơi, sơ đồ hợp lý giờ bài toán mà HLV Park Hang Seo cần phải tính vẫn là tìm cho được những tiền đạo đủ tốt đá cặp với Tiến Linh, người gần như chắc suất sau màn trình diễn tại vòng sơ loại thứ 2 vừa qua.

Kèm theo đó là 3 tiền vệ trung tâm với nhiệm vụ phòng ngự từ xa và khi chuyển sang trạng thái tấn công phải đủ nhanh trong quãng thời gian ngắn nhất trước các đối thủ mạnh nhất châu lục.

Nghe thì có phần dễ, nhưng làm được lại chẳng đơn giản. Nhưng như thường lệ, người hâm mộ vẫn hoàn toàn tin tưởng vào tài năng của HLV Park Hang Seo.

Xuân Mơ

Tuyển Việt Nam: Nỗi nhớ Hùng Dũng và ưu tư của thầy Park

Tuyển Việt Nam: Nỗi nhớ Hùng Dũng và ưu tư của thầy Park

HLV Park Hang Seo đang rất nhớ Hùng Dũng sau những gì mà hàng tiền vệ tuyển Việt Nam thể hiện ở vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022.

Bảng xếp hạng FIFA: Thái Lan tụt 14 bậc, bị Việt Nam bỏ xa

Bảng xếp hạng FIFA: Thái Lan tụt 14 bậc, bị Việt Nam bỏ xa

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng các đội tuyển trong tháng 8/2021.

HLV Park Hang Seo chỉ đạo tuyển Việt Nam từ... khán đài

HLV Park Hang Seo chỉ đạo tuyển Việt Nam từ... khán đài

HLV Park Hang Seo trở lại sau khi hoàn tất cách ly y tế nhưng vẫn giữ khoảng cách với các thành viên tuyển Việt Nam.