Trước khi ra sân theo dõi trận đấu giữa HAGL vs TPHCM trong khuôn khổ vòng 2 Wake up 247 V-League 2019, HLV Park Hang Seo có cuộc gặp gỡ rất thân mật với bầu Đức. Hai bên trò chuyện nhiều về thành công vừa qua của bóng đá Việt Nam, về những kế hoạch tương lai.

Đặc biệt, thầy Park tranh thủ xuống trung tâm TDTT Hàm Rồng thăm các cầu thủ "nhí" thuộc khóa 4 của học viện HAGL JMG. Đây là những cầu thủ được kỳ vọng sẽ thay các đàn anh Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn sau này ở V-League cũng như ở tuyển Việt Nam. 

{keywords}

{keywords}HLV Park Hang Seo chia sẻ với các cầu thủ HAGL về giấc mơ World Cup. Ảnh Dũng Nguyễn

 

Tại đây, cùng với ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL, thầy Park đã nói nhiều về giấc mơ của các cầu thủ trẻ, và không quên nhắc tới một giấc mơ lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong tương lai là tham dự sân chơi World Cup.

HLV trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ cùng các cầu thủ nhí: "Ngay từ bây giờ, các cháu phải nuôi dưỡng giấc mơ World Cup. Không phải ngày một ngày hai mà chúng ta có thể được dự World Cup, nhưng 9-10 năm nữa, lứa cầu thủ này sẽ có những người hiện thực hóa được giấc mơ đó, miễn là biết nuôi dưỡng và quyết tâm thực hiện".

Đây không phải là lần đầu tiên ông Park nói về giấc mơ tham dự World Cup của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc luôn nhấn mạnh tới công tác đào tạo trẻ ở các đội bóng hiện tại còn khá yếu, chỉ có một vài trung tâm như HAGL, VPF, Viettel, Hà Nội... là có sự đầu tư nghiêm túc.

{keywords}
Thầy Park chụp ảnh lưu niệm với lứa kế cận Công Phượng, Xuân Trường. Ảnh Dũng Nguyễn

Bên cạnh đó, thầy Park cũng khẳng định với các cầu thủ trẻ của HAGL rằng bóng đá Việt Nam giờ đây không còn sợ Thái Lan như trước.

"Chúng ta không thua gì bóng đá Thái Lan nữa rồi, bây giờ chúng ta phải mang tâm thế không có gì phải ngại người Thái. Các em cần phải xác định đối thủ trọng tâm của chúng ta bây giờ là Nhật Bản, Hàn Quốc. Nói thế không có nghĩa khinh thường Thái Lan nhưng cũng không có gì phải sợ họ nữa cả", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Cuối cùng, ông thầy 60 tuổi tin tưởng lứa cầu thủ trẻ hiện tại của khóa 4 của học viện HAGL JMG sẽ trưởng thành, để trong vòng 2-3 năm tới sẽ bước vào thi đấu, tiếp nối các đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... ở cả V-League lẫn đội tuyển.

HLV Park Hang Seo hỏi thăm Tuấn Anh
Qua học trò Văn Toàn và bác sĩ Đồng Xuân Lâm, HLV Park Hang Seo đã hỏi thăm tình hình chấn thương của tiền vệ Tuấn Anh. Bác sĩ của đội bóng phố Núi cho biết Tuấn Anh đã thi đấu trở lại từ vòng 1 V-League nhưng vẫn cần thêm thời gian ít nhất 1 tháng nữa mới hoàn toàn bình phục.
Nếu đạt phong độ tốt, nhưng những gì đã thể hiện ở trận thắng Khánh Hoà 4-1, Tuấn Anh hoàn toàn có thể được gọi trở lại ĐTQG.
Lịch Thi Đấu Wake up 247 V-League 2019
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
01/03
01/03 17:00 Hoàng Anh Gia Lai -:- TP Hồ Chí Minh FC Vòng 2  
01/03 17:00 Hải Phòng FC -:- Nam Định FC Vòng 2  
01/03 18:00 Sài Gòn FC -:- Sanna Khánh Hoà Vòng 2  
01/03 19:00 Viettel -:- Thanh Hóa Vòng 2  
02/03
02/03 17:00 Quảng Nam -:- Hà Nội FC Vòng 2  
02/03 17:00 Than Quảng Ninh FC -:- Sông Lam Nghệ An Vòng 2  
03/03
03/03 17:00 Bình Dương FC -:- SHB Đà Nẵng FC Vòng 2  

Song Ngư