Giọng ca huyền thoại John Lennon người Anh biểu diễn tại Đức năm 1966. Ảnh: Far Out

Starr đã nói chuyện với tạp chí âm nhạc Rolling Stone về một podcast sắp tới, trong đó ông đảm bảo rằng họ sẽ “không bao giờ” giả mạo giọng hát của ca sĩ huyền thoại John Lennon (bị bắn chết năm 1980) cho ca khúc mới, thay vào đó sử dụng AI để xóa các đoạn đã ghi trước đó. 

Bài hát cũng có giọng của George Harrison quá cố, Starr xác nhận. 

Ca sĩ George Harrison – cựu thành viên ban nhạc 'The Beatles'. Ảnh: VH1

“Thật tuyệt. Đó là bản nhạc cuối cùng mà bạn từng nghe với bốn chàng trai. Và đó là sự thật”, Starr nói.

Tháng trước, một cựu thành viên khác của The Beatles, Paul McCartney, đã cố gắng làm rõ cách thức AI được sử dụng trong ca khúc mà ông nói sẽ là bài hát “cuối cùng” của The Beatles

“Chúng tôi đã thấy một số nhầm lẫn và suy đoán về bài hát”, ông viết trong một ghi chú đăng trên mạng xã hội Instagram. 

“Dường như có rất nhiều phỏng đoán ngoài kia. Không thể nói quá nhiều ở giai đoạn này nhưng rõ ràng là không có gì được tạo ra một cách nhân tạo hoặc tổng hợp. Tất cả đều là thật và tất cả đều chơi nhạc thực sự”, Paul McCartney nói thêm.

Ca sĩ Paul McCartney – cựu thành viên ban nhạc 'The Beatles'. Ảnh: Rolling Stones

Theo Paul McCartney: “Chúng tôi đã xóa một số bản ghi hiện có - một quá trình đã diễn ra trong nhiều năm”.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 13/6 với chương trình Today của BBC Radio 4, nhạc sĩ-ca sĩ huyền thoại, 81 tuổi, nói rằng công nghệ AI đang được sử dụng để phát hành một ca khúc “mới” có sự góp mặt của cả bốn thành viên Beatles, bao gồm Lennon và Harrison (qua đời năm 2001). 

Bốn thành viên 'The Beatles' biểu diễn ở London ngày 6/16/1966. Ảnh: Billboard

“Chúng tôi bắt đầu tạo ra bản thu âm cuối cùng của Beatles - đó là bản demo mà John góp tiếng và cả nhóm vừa hoàn thành. Nó sẽ được phát hành trong năm nay. Chúng tôi có thể lấy giọng của John qua AI. Sau đó, trộn bản ghi như bạn vẫn thường làm”, McCartney giải thích.

Ringo Starr trong buổi biểu diễn 'Jimmy Kimmel Live!' hồi tháng 2/2022. Ảnh: Getty Images

Starr sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 83 vào ngày 7/7 tới. Ông vừa kết thúc chuyến lưu diễn mùa xuân với Ban nhạc All-Starr của mình. Ông nói với Rolling Stone rằng cảm giác trụ vững lâu dài với nghề thật tuyệt.

The Beatles

The Beatles là ban nhạc rock của Anh được thành lập tại Liverpool năm 1960, bao gồm John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr. Họ được coi là ban nhạc có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của văn hóa phản kháng những năm 1960 và sự công nhận của âm nhạc đại chúng như một loại hình nghệ thuật. Tạp chí Time xếp họ vào danh sách 100 người quan trọng nhất của thế kỷ 20.

Linh Nhi (Theo CNN, BBC)