Công chiếu cùng ngày nhưng siêu bom tấn "World War Z" những tưởng nắm chắc phần thắng về doanh thu cuối tuần qua đã bất ngờ bị bộ phim hoạt hình "Monsters University" soán ngôi.

{keywords}

"World War Z" (Thế chiến Z), bộ phim có kinh phí sản xuất "khủng" lên tới 200 triệu USD cùng sự góp mặt của Brad Pitt trong vai nam diễn viên chính và nhà sản xuất liên tục được nhắc đến trong suốt thời gian qua với tần suất thông tin dày đặc cùng chiến dịch PR đến tận chân răng.

 Siêu bom tấn về đề tài xác sống với những bối cảnh và kỹ xảo hoành tráng này được dự đoán là sẽ bùng nổ rạp chiếu toàn cầu trong dịp cuối tuần qua với phần thắng gần như chắc trong tay.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Thế chiến Z bị bộ phim hoạt hình 3D "Monsters University" (Trường đào tạo quái vật) vượt mặt với doanh thu cao hơn tới 16 triệu USD, giành vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ cuối tuần qua với 82 triệu USD.

{keywords}

Điều này chứng tỏ sức hút của loạt phim hoạt hình này vẫn còn rất mạnh. "Monsters University" là phần tiếp theo của "Monsters, Inc.,", bộ phim hoạt hình đình đám năm 2001 mới trở lại rạp chiếu năm 2012 với định dạng 3D.

Cùng với doanh thu mơ ước, "Monsters University" đã trở thành phim thứ 14 liên tiếp của hãng Pixar giành vị trí số 1 bảng xếp hạng ngay tuần đầu ra mắt. 

Trong khi đó, Thế chiến Z chỉ về thứ 2 với doanh thu 66 triệu USD. Mặc dù vậy đây là bộ phim có sự tham gia của Brad Pitt có doanh thu mở màn cao nhất trong tuần đầu công chiếu (phim "Mr. And Mrs. Smith" anh tham gia năm 2005 chỉ đạt 50.3 triệu USD).

Không giành vị trí số 1 nhưng với Paramount 66 triệu USD đã là một con số đẹp. "Tôi không nghĩ có ai đó lại nghĩ rằng bộ phim có thể đạt doanh số mở màn tới 66 triệu USD. Đó thực là những con số đẹp", Don Harris, Giám đốc phát hành của Paramount nói. Don Harris cũng kỳ vọng con số này sẽ tăng cao hơn nữa vì tuần tới cận với Quốc Khánh Mỹ và khán giả sẽ đến rạp nhiều hơn.

"Man of Steel", quán quân của tuần trước bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với 41,2 triệu USD sau 3 ngày cuối tuần tại khu vực Bắc Mỹ. Tuy nhiên doanh thu toàn cầu của "Man of Steel" hiện đã đạt 400 triệu USD và đây vẫn là phim ăn khách nhất cuối tuần qua tại nhiều quốc gia. 

Doanh thu 10 phim ăn khách nhất cuối tuần qua

1. Monsters University - 82 triệu USD
2. World War Z - 66 triệu USD
3. Man of Steel - 41.2 triệu USD
4. This Is The End - 13 triệu USD
5. Now You See Me - 7.9 triệu USD
6. Fast & Furious 6 - 4.7 triệu USD
7. The Internship - 3.4 triệu USD
8. The Purge - 3.4 triệu USD
9. Star Trek Into Darkness - 3 triệu USD
10. Iron Man 3 - 2.2 triệu USD 

Hoàng Vy