Cụ thể, đội HLV Minh Triệu - Kỳ Duyên hoàn thành đội hình tại The Face Vietnam 2023 gồm: Tuấn Ngọc, Hoàng Học, Phương Vy, Cẩm Đan, Thuỳ Dương. Đội HLV Vũ Thu Phương gồm những gương mặt mới: Hương Liên, Xuân Hạnh, Hoàng Oanh, Vio Hồ, Tuấn Anh. Đội HLV Anh Thư có các thành viên: Tú Anh, Thu Huyền, Kim Ngân, Thanh Trâm, Minh Toại. 

Dàn HLV tại The Face Vietnam 2023.

Drama nổ ra khi các huấn luyện viên tranh luận vấn đề về việc bộ đôi HLV Minh Triệu và Kỳ Duyên yêu cầu đổi vị trí đứng khi trước đó đã chấp nhận luật chơi “bốc thăm thứ tự đứng” tại buổi quay hình hiệu. Cả hai liên tục yêu cầu “phải được đứng cạnh nhau” và tất cả phải dừng lại để giải quyết.

Thời gian ghi hình kéo dài liên tục gần 24 giờ khiến HLV Vũ Thu Phương tức giận: “Em không có quyền nói về chỗ đứng của chị”, HLV Anh Thư mất kiên nhẫn, răn đe đàn em: “Thế hệ của chị cho đến thế hệ của Vũ Thu Phương có tôn ti trật tự rõ ràng, tụi em nên nhìn nhận lại, còn không điều đó rất bất lợi cho thí sinh của hai em nếu như vòng đó chị thắng”. Sau đó, vì quá mệt mỏi, Anh Thư đã bỏ vào phía trong muốn đi về. 

Vũ Thu Phương đã hết sức chịu đựng khi quát lớn đội Kỳ Duyên. "Bớt ngang ngược lại! Bao nhiêu người đầu tư và chờ đợi mà bây giờ muốn bỏ là bỏ. Hai đứa mặc chung luôn một bộ đồ đi, đừng tách nhau ra nữa" - Vũ Thu Phương nói.

NSX can thiệp khi các HLV xảy ra bất đồng.

Câu chuyện được giải quyết khi NSX can thiệp và đề xuất phương án quay hình hợp tình hợp lý nhất để hoàn thành hình hiệu quảng bá cho chương trình. 

Sau khi tập 1 lên sóng, Minh Triệu tiếp tục đăng tải ý kiến riêng lên trang cá nhân. 

"Vị trí đều là bốc thăm 3 phiếu cho 3 đội, thế nên ở phần chụp hình hiệu, khi BTC đưa 4 phiếu chúng tôi đã không hỏi rõ mà vẫn bốc, dẫn đến vấn đề hiểu lầm xảy ra. Đội tôi thừa nhận điều này tại hiện trường và mong 2 chị có thể thảo luận lại trước khi tiếp tục quay, chứ không hề giành phần đúng về mình", Minh Triệu giải thích. 

Đây là hình hiệu quan trọng định hình cho toàn bộ chương trình nên cô cho rằng, việc cả hai đứng cùng với nhau là điều đặc biệt cần thiết, còn việc đứng ở đâu không quan trọng. Chương trình lên sóng đã bị cắt xén rất nhiều vì thời lượng có hạn, mất đi rất nhiều chia sẻ để rõ ràng sự việc.

Cũng sau tập 1, diễn viên Anh Thư viết trên trang cá nhân đề nghị nhà sản xuất đăng đầy đủ dữ liệu câu chuyện hình hiệu để thấy “đâu trắng đâu đen”.

Vũ Hiền