- "The Fighter", bộ phim vừa giành 2 giải Oscar cho Nam và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào tháng 4 này.


Nhiều đề cử Oscar đến với khán giả Việt
Vị vua nói lắp viết lại lịch sử Oscar
'Thiên nga đen' sắp đến Việt Nam



The Fighter sẽ ra mắt khán giả Việt Nam trong thời gian tới

Cùng với True Grit, 127 Hours, Black Swan Winter’s Bone, The Fighter sẽ là bộ phim thứ 5 được đề cử Oscar Phim hay nhất ra mắt khán giả Việt Nam trong thời gian tới trong chương trình MegaStar Picks. Trước đó, cũng với nhà phát hành MegaStar, hai ứng viên khác của hạng mục Phim hay nhất là Toy Story 3 (2 giải Oscar) và Inception (4 giải Oscar) cũng đã được nhập về công chiếu rất thành công tại thị trường nội địa.

Ngay sau khi lễ trao giải Oscar lần thứ 83 kết thúc vào sáng 28/2 giờ VN, The Fighter đã nhanh chóng được tiến hành đàm phán để nhập về Việt Nam. Bộ phim này giành 7 đề cử Oscar năm nay, trong đó có hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất... và giành tượng vàng cho Nam (Christian Bale) và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Melissa Leo). Ngoài ra The Fighter còn có sự góp mặt của 2 ngôi sao rất nổi tiếng khác là Mark Wahlberg và Amy Adams.

Lấy cảm hứng từ một câu chuyện phi thường, The Fighter là bộ phim về sự dũng cảm và tình yêu thương của huyền thoại quyền Anh "Irish" Micky Ward. Cùng người anh trai Dicky Eklund, hai nhân vật - từ đối thủ trở thành anh em sau một trận gây gổ - đã cùng chiến đấu và chiến thắng, qua đó thắt chặt thêm mối dây lên hệ giữa các thành viên trong gia đình.


Dù có quá trình chuẩn bị kéo dài nhiều năm, The Fighter chỉ được quay trong vẻn vẹn 33 ngày, trên những khu phố lao động của Lowell, Massachusetts (Mỹ). Trước đó, nhà sản xuất David Hoberman và Todd Lieberman đã "phải lòng" câu chuyện về Micky và Dicky. Họ hiểu rằng câu chuyện ấy không chỉ đơn thuần kể lại một chiến thắng trong lĩnh vực thể thao.
Ngôi sao kiêm nhà sản xuất Mark Wahlberg, đạo diễn David O. Russell và đội ngũ làm phim chuyên nghiệp đã hợp sức lại, để đem tới cho khán giả màn ảnh rộng một câu chuyện gia đình mang đậm tính nhân văn sâu sắc. Bộ phim vừa hài hước, vừa trầm lắng; vừa có những khoảnh khắc đớn đau, cũng như khi đứng trên đỉnh vinh quang với quy mô bối cảnh trải rộng từ phòng khách cho tới võ đài.
Mark Wahlberg, người đã rèn luyện không mệt mỏi trong vòng nhiều năm để thể hiện được vai diễn đòi hỏi cao cả về thể chất lẫn tinh thần - Micky Ward, chia sẻ: "The Fighter là bộ phim nói về tình máu mủ, tình yêu, các mối quan hệ và quá trình vượt lên trên nghịch cảnh. David O. Russell đã tiếp cận câu chuyện từ một góc nhìn hoàn toàn mới, về thế giới này cũng như những con người làm nên nó".
Phim sẽ ra rạp từ ngày 15/4 tới.

Hạnh Phương