Bộ Ngoại giao Nga hôm 31/7 công bố chính thức trên Facebook "bức ảnh chữa bệnh" của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov.

Dòng chú thích kèm ảnh viết: “Ảnh chữa bệnh. Áp dụng cho các điểm đau trên hành tinh. Ở một số vị trí địa lý có thể có tác dụng trừ tà”.

Bức ảnh chụp Ngoại trưởng mỉm cười vác quốc kỳ Nga trên nền trời xanh, theo Sputnik.

Trước đó, ông Lavrov nói rằng Moscow biết kế hoạch của phương Tây đối với Nga.

{keywords}
Bức ảnh “trừ tà” của Ngoại trưởng Nga Lavrov

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ chi 885 triệu USD cho hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) quy mô lớn nhằm thúc đẩy khả năng quân sự của nước này, để có thể cạnh tranh với Nga và Trung Quốc.

Ông Josh Sullivan, phó Chủ tịch của hãng tư vấn Booz Allen Hamilton của chính phủ Mỹ, nói với The Washington Post rằng hệ thống AI sẽ thực hiện công tác do thám cơ bản, nhận diện vật thể cũng như làm nhiều việc khác trong khi vẫn cho phép các binh sĩ, sĩ quan thực hiện các nhiệm vụ cấp cao khác.

- Thái Lan đã đề nghị Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra về nước, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết hôm 31/7.

{keywords}
 

Bà Yingluck, bị lật đổ trong một cuộc đảo chính năm 2014, đã bị kết án vắng mặt 5 năm tù vào tháng 9 năm ngoái vì sơ suất trong chương trình trợ giá gạo, làm thất thoát của nhà nước hàng tỷ đôla.

- Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết, Mỹ cam kết chi 113 triệu USD để hỗ trợ cho các sáng kiến trong ngành kinh tế số, năng lượng và cơ sở hạt tầng tại vùng Indo-Thái Bình Dương.

- Triều Tiên và Hàn Quốc đã họp bàn thảo luận giảm căng thẳng song không tuyên bố chi tiết của những thoả thuận đã đạt được sau các cuộc hội đàm quân sự cấp tướng diễn ra hôm 31/7.

{keywords}
 

- Các tay súng đã tấn công một toà nhà chính phủ ở thành phố Jalalabad, phía đông Afghanistan, hôm 31/7, bắt hàng chục người làm con tin sau khi một kẻ đánh bom liều chết tự làm nổ tung mình ở cửa ra vào, quan chức và nhân chứng Afghanistan cho biết.

{keywords}
 

- Trung Quốc hôm 31/7 kêu gọi Mỹ không cho phép người đứng đầu Đài Loan Tsai Ing-wen quá cảnh trên lãnh thổ Mỹ khi bà này đi thăm Belize và Paraguay vào tháng sau.

{keywords}
Người đứng đầu Đài Loan Tsai Ing-wen

Vấn đề trên góp phần vào căng thẳng đang ở mức cao giữa Washington và Bắc Kinh khi hai nước đang có chiến tranh thương mại.

- Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm 31/7 nói, việc Mỹ rút khỏi thoả thuận hạt nhân là “bất hợp pháp” và hiện việc bảo vệ thoả thuận với Tehran là phụ thuộc vào châu Âu.

{keywords}
 

Hoài Linh

Ngày này năm xưa: Mẫu hạm Mỹ rực cháy ngoài khơi Việt Nam

Ngày này năm xưa: Mẫu hạm Mỹ rực cháy ngoài khơi Việt Nam

Ngày 29/7/1967, hỏa hoạn chết người bùng lên trên siêu tàu sân bay đầu tiên trên thế giới - chiếc USS Forrestal, đậu ở ngoài khơi Việt Nam, làm 134 quân nhân thiệt mạng.

Ngày này năm xưa: Lời bóng gió chết người của Tổng thống Mỹ

Ngày này năm xưa: Lời bóng gió chết người của Tổng thống Mỹ

Ngày 25/7/1945, Tổng thống Mỹ Harry S.Truman nói bóng gió với nhà lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin rằng Mỹ đã phát triển thành công một loại vũ khí mới.

Ngày này năm xưa: Mỹ bắt giữ "quỷ ăn thịt người"

Ngày này năm xưa: Mỹ bắt giữ "quỷ ăn thịt người"

Jeffrey Dahmer là một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất ở Mỹ, "quỷ ăn thịt người" vùng Milwaukee.

Ngày này năm xưa: 'Vụ xét xử thế kỷ' chấn động nước Mỹ

Ngày này năm xưa: 'Vụ xét xử thế kỷ' chấn động nước Mỹ

Ngày 21/7/1925, John T. Scopes, một giáo viên trung học bị kết tội vi phạm luật cấm dạy Thuyết tiến hóa ở bang Tennessee, trong "vụ xét xử thế kỷ" của Mỹ.