- Tranh cãi về nguyên nhân máy bay Ai Cập gặp nạn; Tổng thống Mỹ kết thúc chuyến thăm Việt Nam… là những tin đáng chú ý trong ngày.

Nổi bật

Hãng thông tấn AP hôm 24/5 dẫn lời một quan chức pháp y cao cấp của Ai Cập cho biết, những mảnh thi thể tìm được tại khu vực máy bay MS804 rơi cho thấy có khả năng một vụ nổ trên khoang là nguyên nhân khiến chiếc phi cơ Ai Cập gặp nạn.

{keywords}

Mảnh vỡ của máy bay MS804 được tìm thấy ở Địa Trung Hải. (Ảnh: Daily Mail)

Thông qua việc kiểm tra những mảnh thi thể thu thập được này, người ta thấy đã xảy ra một vụ nổ trên khoang, khiến chiếc máy bay lao xuống Địa Trung Hải, vị quan chức trên nói. Ông đề nghị giấu tên, bởi lẽ công tác điều tra hiện vẫn đang tiến hành.

Cùng ngày, tờ al-Watan dẫn lời một quan chức pháp y giấu tên khác nói, MS804 đã nổ trên không, song chưa rõ vụ nổ là do thiết bị nổ hay vì nguyên nhân khác. Vị này nói thêm, các mảnh thi thể tìm thấy “không lớn hơn kích thước một bàn tay”.

Tuy nhiên, theo hãng tin ABC ngày 25/5 dẫn bản tin của hãng thông tấn MENA, Trưởng nhóm pháp y Ai Cập đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn của chiếc máy bay mang số hiệu MS804 của hãng EgyptAir đã lên tiếng bác bỏ nhận định trên.

Trưởng nhóm pháp y Hesham Abdelhamid nói rằng, “tất cả những thông tin đăng tải về vấn đề này hoàn toàn không đúng. Đó chỉ là những giả định không phải do cơ quan pháp y công bố”.

Trong khi đó, vài ngày trước, Cơ quan Điều tra tai nạn máy bay Pháp (BEA) cho biết, khói đã được phát hiện trong buồng lái trước khi chiếc máy bay rơi. Tuy nhiên, BEA cũng nói là vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân tai nạn.

Hôm 19/5, chiếc máy bay số hiệu MS804 của EgyptAir đã rơi khi đang bay từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập). Toàn bộ 66 người trên máy bay được xác định đã thiệt mạng. Một số mảnh vỡ, hành lý, phần thi thể người đã được tìm thấy ở Địa Trung Hải.

Tin vắn

- Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 25/5 tuyên bố tha bổng cho nữ phi công Ukraina Nadiya Savchenko, đang bị giam giữ ở Nga, sau khi có "sự cân nhắc về vấn đề nhân đạo".

- Báo Izvestia dẫn nguồn tin quân sự cho biết, Bộ Quốc Phòng Nga đã quyết định mua các xe thiết giáp kháng mìn Typhoon cho những đơn vị trinh sát và lực lượng đặc biệt.

- Ngày 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến Tokyo, bắt đầu chuyến thăm Nhật Bản và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu.

- Taliban đã bổ nhiệm Haibatullah Akhundzada là thủ lĩnh mới của nhóm, thay thế cựu thủ lĩnh tối cao Mullah Akhtar Mansour, kẻ đã bị giết chết trong một cuộc không kích.

- Sputniks dẫn lời Phó chủ tịch Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga Yevgeny Ilyin cho biết, khoảng 3.000 công dân Nga đã ra nước ngoài gia nhập các tổ chức khủng bố.

- Truyền thông Trung Quốc ngày 25/5 cho hay, tàu chiến Mỹ và Nhật Bản đã theo dõi sát sao chiến hạm Trung Quốc tập trận ở tây Thái Bình Dương trong hai ngày 22-23/5.

- Ngoại trưởng Nga nói các ý đồ gây sức ép với Moscow bằng cách trừng phạt đơn phương sẽ không thể buộc Nga từ bỏ các nguyên tắc của mình cũng như lợi ích quốc gia.

- Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định tạm ngừng các cuộc không kích nhằm vào nhóm Mặt trận Al-Nusra, tổ chức có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda ở Syria.

- Ít nhất 10 người chết và 4 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết nhằm vào xe buýt chở nhân viên tòa án xảy ra sáng 25/5 tại thủ đô Kabul của Afghanistan.

- Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Michelle Baldanza lên tiếng khẳng định rằng, họ không hề có kế hoạch hợp tác nào với Nga trong cuộc chiến chống tổ chức IS ở Syria.

- Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve ngày 25/5 cho biết nước này sẽ triển khai hơn 60.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho Vòng chung kết EURO 2016.

Tin ảnh

{keywords}

Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫy chào người đưa tiễn trước khi rời TP.HCM, kết thúc chuyến thăm Việt Nam. (Ảnh: VietNamNet)

Phát ngôn

Phát biểu tại TP.HCM sáng 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: “Các bạn đừng quá lo lắng suy nghĩ về việc trở thành người như thế nào. Thời gian sẽ giúp bạn trưởng thành và mọi người sẽ tôn trọng bạn".

"Nếu bạn chỉ nghĩ rằng mình muốn thành một người giàu có, là thành viên của quốc hội thì các bạn sẽ dành ít sự quan tâm hơn cho công việc của mình. Ngay cả người thành công nhất thế giới cũng không nghĩ mình trở thành người giàu có mà họ ấy muốn”.

Sự kiện

Ngày 26/5/1981, Italy rơi vào khủng hoảng, sau khi Thủ tướng Arnaldo Forlani và toàn bộ nội các liên minh của ông từ chức, vì bê bối liên quan tới Hội Tam điểm.

Thanh Vân

Thế giới 24h: Tuyên bố gây sốc của "Donald Trump châu Á"

Tân Tổng thống Philippines nói, dinh Malacanang bị "ma ám", Donald Trump tấn công Bill Clinton...là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thế giới 24h: Sức hút đặc biệt của Obama

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã khép lại ngày đầu tiên trong chuyến công du Việt Nam; IS nhận trách nhiệm đánh bom tại Syria và Yemen… là những tin nổi bật trong 24h qua.

Thế giới 24h: Kim Jong-un bị cự tuyệt

Đề nghị đối thoại quân sự của chính quyền Kim Jong-un bị phía Hàn Quốc từ chối; Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam.

Thế giới 24h: Hàng trăm người nhập viện

Tro phun cao 3km, khiến bầu trời chuyển sang màu xám ở Costa Rica; Đã có cảnh báo khói trước khi máy bay MS804 rơi... là các tin đáng chú ý trong 24h qua.

Thế giới 24h: Sự trùng khớp đặc biệt con số 804

Phát hiện sự trùng khớp đặc biệt về con số 804; Bộ trưởng Quốc phòng Israel bất ngờ tuyên bố từ chức… là những tin nóng trong ngày.

Thế giới 24h: Máy bay gặp nạn thảm khốc

Máy bay của EgyptAir bất ngờ biến mất khỏi radar, 66 người trên đó được cho là chết hết, tòa án ở Moscow bị dọa bom...là các tin đáng chú ý trong 24h qua.