Phát ngôn viên Kremlin Dmitry Peskov mới đây ra thông báo cho biết, việc sử dụng tên của Tổng thống Putin vào mục đích thương mại, cụ thể là sản xuất nước hoa, không được chính quyền của Tổng thống Putin phê chuẩn. 

{keywords}
 

“Nhà lãnh đạo số 1”, một loại nước hoa dành cho ông Putin, có hương chanh, cam be ga mốt, một loại cây dại và tuyết tùng, linh sam, xạ hương. Nước hoa này ra mắt vào năm 2015 và được bán tại trung tâm mua sắm GUM ở Moscow, với số lượng giới hạn 2.000 chai.

Nước hoa này được đóng vào chai màu đen, có hình đầu của Tổng thống Putin và dòng chữ “Lấy cảm hứng từ Vladimir Putin” bằng tiếng Anh. Nó có giá 18.000 rúp (khoảng 6,3 triệu đồng) cho chai 100ml.

Các tin bài đáng chú ý khác:

- Tin từ cung điện hoàng gia Malaysia cho hay, Quốc vương Muhammad V hôm 6/1 đã thoái vị, không còn là người nắm quyền tối cao ở liên bang Malaysia. Tại Malaysia, cứ 5 năm một lần, những người nắm quyền của 9 bang sẽ bầu một người đứng đầu trên cơ sở luân phiên. Tuy nhiên, Quốc vương Muhammad đã thoái vị chỉ sau hơn 2 năm nắm quyền.

- Reuters đưa tin, Taliban sẽ không tham dự các cuộc hoà đàm theo kế hoạch với Mỹ ở Ảrập Xêút trong tháng này và muốn chuyển địa điểm sang Qatar, giới chức Taliban cho biết hôm 6/1. Đề nghị chuyển địa điểm nhằm ngăn Riyad đưa thêm chính phủ Afghanistan vào hội đàm.

- Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton hôm 6/1 đã bổ sung thêm một điều kiện mới cho việc Mỹ rút khỏi Syria. Ông này cho cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ phải đồng ý bảo vệ đồng minh người Kurd của Mỹ tại nước này.

- Thủ tướng Anh Theresa May hôm 6/1 cho biết, Anh sẽ là lãnh thổ chưa có dấu chân người nếu thoả thuận Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) của bà bị Quốc hội bác bỏ vào cuối tháng này. Theo kế hoạch, Anh sẽ rời liên minh châu Âu vào ngày 29/3 tới.  

- Ít nhất 30 người Afghanistan thiệt mạng hôm 6/1 khi đường hầm mà họ đào vào một mỏ vàng ở miền bắc Afghanistan bị sập, giới chức địa phương cho hay. Reuters dẫn lời nhà chức trách cho biết, các nạn nhân đều là dân làng, tham gia đào vàng trái phép chứ không phải tham gia dự án của chính phủ.

- Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki hôm 6/1 tuyên bố, sẽ đóng cửa “các phòng trốn thoát” không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, sau khi có 5 thiếu nữ thiệt mạng trong một đám cháy. Trong phòng trốn thoát, người chơi bị khoá và phải tham gia một cuộc chạy đua với thời gian để giải đố và đương đầu với thách thức để tìm đường ra.

- Iran và Nga đang chuẩn bị tiến hành tập trận hải quân chung ở biển Caspian, gồm cả diễn tập cứu hộ và chống cướp biển, chỉ huy hải quân Iran cho biết hôm 6/1.

Hoài Linh