17 thiếu nữ đẻ thuê đã được giải cứu khỏi một "nhà máy sản xuất trẻ em" ở Nigeria hay tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ được điều tới cảng Busan, miền nam Hàn Quốc để tham gia tập trận...là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

 

Tin nổi bật:

{keywords}
Những cô gái trẻ nhẹ dạ, cả tin đã bị lừa vào các "nhà mày sản xuất trẻ em" với những lời hứa hẹn về một số tiền lớn.

(Ảnh minh họa: Reuters)

17 thiếu nữ đang mang bầu trong độ tuổi 14-17 và 11 em bé đã được giải cứu khỏi một ngôi nhà ở Nigeria, vốn bị nghi ngờ là "nhà máy sản xuất trẻ em", cảnh sát tỉnh Imo cho biết.

"Các cô gái nói rằng họ được cho ăn một lần/ngày và không được phép rời khỏi ngôi nhà," phát ngôn viên cảnh sát Joy Elomoko tiết lộ với phóng viên của BBC.

Các nhà chức trách vẫn đang tìm kiếm người phụ nữ bị tình nghi đã bán những đứa trẻ được sinh ra trong ngôi nhà này để kiếm lời. Một người đàn ông 23 tuổi được cho là đã khiến các thiếu nữ mang bầu đã bị bắt.

"Nhà máy sản xuất trẻ em" không còn xa lạ tại các vùng quê hẻo lánh của Nigeria. Những đứa trẻ được mua để trở thành con nuôi hoặc làm việc trong cách đồn điền, thậm chí khi lớn lên, chúng sẽ bị đẩy vào các nhà thổ làm gái bán dâm.

Tháng 5-2011, cảnh sát bang Abia ở miền nam Nigeria đã đột kích một “nhà máy sản xuất trẻ em” núp danh tổ chức từ thiện và giải thoát 32 cô gái đang mang thai hộ để bán con, tất cả đều ở tuổi 15-17.

Thống kê của Liên minh châu Âu cho thấy Nigeria và Trung Quốc là những nơi diễn ra nạn buôn người lớn nhất thế giới.

Theo Cơ quan Quốc gia ngăn ngừa buôn bán người của Nigeria, mỗi đứa trẻ có thể được bán với giá 6.400 Usd.

Tin vắn:

- Ít nhất 18 người đã thiệt mạng trong các vụ đánh bom và đấu súng tại Pakistan khi hàng triệu cử tri đi bỏ phiếu bất chấp những lời đe dọa tại các điểm bầu cử cấp tỉnh và cấp quốc gia.

- Tối 11/5, cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif tuyên bố đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan-N (PML-N) đối lập theo đường lối trung hữu của ông đã giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra cùng ngày với tỷ lệ tham gia bầu cử đạt 60%.

-  Chính phủ Trung Quốc quyết định phạt hành chính đối với 88 công ty gây ô nhiễm nguồn nước ngầm với số tiền phạt lên tới 6,13 triệu NDT (khoảng 1 triệu USD).

- Tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ, một trong những tàu chiến lớn nhất thế giới, được triển khai đến vùng biển ngoài khơi cảng Busan, miền nam Hàn Quốc, để tham gia các cuộc diễn tập quân sự.

- Một trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra sáng 11/5, đã làm rung chuyển phía nam Iran, khiến 15 người bị thương và gây thiệt hại cho khoảng 20 ngôi làng.

- Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines đã hủy bỏ lệnh cấm các tiếp viên hàng không thoa son môi màu sáng mới đưa ra đầu tháng này.

- Ủy ban An ninh nghị viện Liên bang Đức vừa cho phép công ty Rheinmetall bán cho Indonesia 104 xe tăng Leopard-2 (Con báo 2) và 10 xe thiết giáp các loại.

- Đài Loan tuyên bố hòn đảo này sẽ cân nhắc các biện pháp trừng phạt đối với Philippines sau khi lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines bắn chết một ngư dân Đài Loan.

- Một vụ nổ mỏ than ở tỉnh Quý Châu, miền tây nam Trung Quốc đã làm 12 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

-  Ngoại trưởng Mỹ John Kerry một lần nữa khẳng định có bằng chứng về việc vũ khí hóa học được sử dụng trong cuộc chiến tại Syria.

Phát ngôn ấn tượng:

{keywords}

 CHDCND Triều Tiên phản ứng mạnh đối với cuộc gặp cấp cao giữa Tổng thống Mỹ Obama với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

 (Ảnh: UPI/Kevin Dietsch)

"Dù tổng thống Mỹ có tìm cách che giấu sự ngụy biện của ông ta thì cũng không thể biến những lời đó thành sự thật, không thể che mắt được mọi người tiến bộ trên toàn thế giới",

phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên trả lời Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA, cáo buộc Tổng thống Mỹ Barack Obama đã làm sai lệch sự thật bằng cách nói về "hành động khiêu khích" và "mối đe dọa" đến từ CHDCND Triều Tiên ở cuộc họp hội nghị thượng đỉnh của ông với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye.

Thông tin trong ảnh:


{keywords}

Phụ nữ Pakistan xếp hàng tại điểm bầu cử và bỏ lá phiếu của mình. Cuộc bầu cử này cũng đánh dấu lần đầu tiên một chính quyền dân cử hoàn thành trọn vẹn nhiệm kỳ của mình và chuyển giao quyền lực cho chính phủ nhiệm kỳ mới thông qua bầu cử.

(Ảnh: Muhammed Muheisen/AP)


Ngày này năm xưa:

Ngày 12/5/2008: Một trận động đất mạnh 7,9 độ richter xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc làm hơn 70.000 người thiệt mạng và mất tích.

Sầm Hoa (Tổng hợp)