Nhận lời mời gần đây của Cisco, đại diện của Business Insider đã đến trụ sở chính trên thế giới của Cisco ở San Jose để gặp gỡ vị Giám đốc điều hành mới - Chuck Robbins và bộ máy quản trị mới của ông. Nhờ đó mà có cơ hội hiếm hoi để tham quan cơ sở khổng lồ của Cisco và được giới thiệu một số khu vực bí mật đến nỗi hầu hết 71.000 nhân viên của công ty thậm chí không biết về sự tồn tại của chúng.

Cisco sử dụng hơn 71.000 nhân viên, với 15.500 nhân viên toàn thời gian tại Bay Area. Nó có một số văn phòng đại diện ở San Francisco (như Meraki và OpenDNS - những công ty mà Cisco đã mua lại). Nhưng hầu hết số nhân viên đó làm việc tại trụ sở chính của Cisco ở San Jose.

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 1

Khuôn viên cơ sở San Jose của Cisco là rất rộng lớn, nó thực sự trải dài ra 03 thành phố: San Jose, Milpitas và Mountain View.

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 2

Và đây là một quang cảnh khác về khuôn viên trên nhìn từ vệ tinh Google Maps. Để tham quan khuôn viên trên, đại diện của Business Insider đã phải lái xe đi từ điểm này đến điểm khác.

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 3

Tòa nhà chính cho khách tham quan là Tòa nhà số 9 - “Trung tâm trải nghiệm khách hàng Cisco”. Cisco giới thiệu cho mọi người những trình diễn trực tiếp về các sản phẩm của công ty ở đây.

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 4

Trong căn phòng này của Trung tâm trải nghiệm khách hàng mới, Cisco trình diễn công nghệ mới cho ngành công nghiệp sản xuất. 

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 5

Cisco cũng trưng bày công nghệ cho các ngành công nghiệp khác như vận tải, bán lẻ và thể thao.

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 6

Bước tiến lớn của Cisco là công nghệ “phối hợp” cho các cuộc họp trực tuyến, cuộc gọi điện thoại, hội nghị truyền hình, tin nhắn tức thời... Nó có sẵn những ứng dụng cho Apple Watch, cho dòng màn hình máy tích cảm ứng mới DX80... 

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 7

Ban điều hành Cisco vẫn thích các bài thuyết trình PowerPoints. Nhưng ngày nay họ thực hiện chúng trên màn hình cảm ứng mà công ty bán với kích thước rất lớn cỡ bức tường. 

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 8

Cisco sử dụng chính những sản phẩm công nghệ của mình trong công việc hàng ngày. Ví dụ, nó không thuê nhân viên lễ tân cho tất cả các tòa nhà thuộc trụ sở của mình. Thay vào đó, nó sử dụng một nhân viên tiếp tân và phát hình ảnh người tiếp tân này đến khoảng 10 hành lang khác thông qua công nghệ hội nghị truyền hình...

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 9

Ở góc của khu vực nhà bếp có bộ phận “máy rình rập” - cho phép bạn nhìn thấy vị trí hiện tại của mọi người trong khuôn viên trụ sở. 

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 10

Cách Tòa nhà số 9 năm phút đi xe là trung tâm truyền thông di động trường hợp khẩn cấp, với những chiếc xe giúp mang dịch vụ internet và điện thoại đến những nơi bị tàn phán bởi các thảm họa.

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 11

Đây là Jared Govorko, một trong những anh hùng bí mật của Cisco. Ông là một nhà lãnh đạo trong Nhóm an toàn, an ninh và bền vững kinh doanh – được xem như các thiên thần bảo hộ thầm lặng tại Cisco, theo dõi tất cả các nhân viên trên toàn cầu để bảo vệ họ khỏi các trường hợp khẩn cấp y tế, thiên tai và hành vi phạm tội.

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 12

Đây là phòng hoạt động của Nhóm an toàn, an ninh và bền vững kinh doanh. Khi một nhân viên gọi số khẩn cấp (911), cuộc gọi sẽ đến đây và Nhóm sẽ cử nhân viên đến, cùng phối hợp với bộ phận xử lý khẩn cấp của chính quyền địa phương. 

Thế giới bí mật bên trong trụ sở của Cisco - 13

Ngoài ra còn có nhiều khu vực khác nhau, hầu hết đều mang nét hiện đại và đầy ắp công nghệ của Cisco. Cảm nhận chung về khuôn viên trụ sở của Cisco có thể được mô tả là rất đồ sộ, thú vị và đậm nét “kết nối” - chính xác những điều bạn mong đợi từ một hãng sản xuất thiết bị mạng lớn nhất thế giới.