Thông tin trên được Thế Giới Di Động công bố vào ngày 29/12 vừa qua.

2014 được coi là một năm thành công với Thế Giới Di Động với 350 siêu thị (trong đó có 20 siêu thị dienmay.com), thị phần điện thoại di động chiếm 30%, doanh thu dự kiến đạt 15.800 tỷ và lợi nhuận sau thuế khoảng 670 tỷ đồng. Với bước đệm này, năm 2015, công ty phấn đấu lần đầu tiên chạm ngưỡng doanh thu 1 tỷ USD và lợi nhuận sau thuế đạt 886 tỷ đồng.

Như vậy, doanh thu và lợi nhuận 2014 của công ty đã vượt chỉ tiêu đề ra tương ứng là 20% và 54% đồng thời tăng 66% và 159%, so với năm 2013 trước đó. Doanh số online cũng đạt con số .1000 tỷ trong năm 2014.

Tốc độ mở rộng siêu thị trong năm 2014 của Thế Giới Di Động rất nhanh chóng. Nếu như cuối 2013, thegioididong.com và dienmay.com mới chỉ có 225 siêu thị thì cuối năm 2014 con số này là 350, tăng 125 siêu thị. Dự kiến, năm 2015 số lượng siêu thị tăng thêm 123 để đạt được con số 473 và khi đó, Thế Giới Di Động sẽ chính thức chiếm lĩnh 40% thị phần điện thoại bán ra trên cả nước.

Năm 2014 cũng đánh dấu sự kiện quan trọng của công ty, khi niêm yết thành công 62.723.171 cổ phiếu lên sàn chứng khoán TP Hồ Chí Minh vào ngày 14/07/2014. Với mức giá tham chiếu 68.000 đồng/cổ phiếu ở phiên giao dịch đầu tiên, cổ phiếu MWG đã liên tiếp tăng kịch trần ở các phiên giao dịch sau đó và cho tới nay vẫn là một cổ phiếu được quan tâm nhiều trên sàn.

Nói về những chiến lược trong năm 2015, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT công ty cho biết: “Chúng tôi sẽ phát triển dựa trên 3 chiến lược chính đó là tăng số lượng các siêu thị thegioididong.com và dienmay.com, tăng doanh thu ở những siêu thị cũ và đặt mục tiêu tăng trưởng ở lĩnh vực online”.