Theo báo cáo kết quả kinh doanh hai tháng đầu năm 2022 của Thế Giới Di Động (HoSE: MWG), công ty tiếp tục đà tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận, trong đó mảng kinh doanh online tăng trưởng chưa từng có.

Theo đó, lũy kế 2 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 25.383 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.077 tỷ đồng, hoàn thành 18% kế hoạch doanh thu và 17% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.

Doanh thu trực tuyến của tập đoàn đạt hơn 4.100 tỷ đồng trong 2 tháng, tăng 150% so với cùng kỳ, và là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động từ trước đến nay, chủ yếu nhờ sự bứt phá của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trong mùa cao điểm sắm Tết.

Hiện hai website thegioididong.com và dienmayxanh.com đang chiếm hai vị trí nhì, ba trong số các trang thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam - theo iPrice.

{keywords}
Nhân viên Điện máy Xanh đang treo bảng khuyến khích mua hàng online trong giai đoạn giãn cách tại TP.HCM (Ảnh: Hải Đăng)

Lũy kế mùa Tết 2022, hai chuỗi bán đồ công nghệ của MWG ghi nhận hơn 21.300 tỷ đồng doanh thu (tăng 20% so với cùng kỳ), trong đó doanh thu online đạt kỷ lục gần 4.000 tỷ đồng (tăng 160% so với cùng kỳ) và chiếm gần 19% tổng doanh số của hai chuỗi.

Trong giai đoạn cao điểm mua sắm Tết, dù nhu cầu mua sắm cao song nhiều nơi gặp tình trạng khan hàng hoá. MWG cho hay để đáp ứng được sức cầu tăng mạnh, công ty đã tập trung chuẩn bị tốt hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng bán trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm. Ngoài ra cũng chuẩn bị nguồn lực để đảm bảo năng lực giao hàng – lắp đặt không bị gián đoạn trong mùa cao điểm. Thêm vào đó là những chương trình kích cầu khuyến mại.

Đến cuối tháng 2/2022, MWG vận hành hơn 5.420 cửa hàng, bao gồm 976 cửa hàng Thế Giới Di Động, 2.038 cửa hàng Điện máy Xanh, 22 cửa hàng Topzone, 2.122 cửa hàng Bách hoá Xanh, 205 nhà thuốc An Khang, 50 cửa hàng Bluetronics (Campuchia) và 14 cửa hàng AVA mới (ở ngành thời trang, mẹ và bé, thể thao).

Mới đây, công ty cũng công bố hợp tác với một nhà bán lẻ lớn tại Indonesia để mở các cửa hàng Era Blue (giống mô hình Điện máy Xanh) tại đất nước đông dân nhất Đông Nam Á.

Hải Đăng

Chuỗi mới của Thế Giới Di Động tại Indonesia có gì đặc biệt?

Chuỗi mới của Thế Giới Di Động tại Indonesia có gì đặc biệt?

Thế Giới Di Động sẽ kết hợp với nhà bán lẻ Erafone để mở cửa hàng bán đồ công nghệ tại Indonesia.