Theo Thế Giới Di Động, doanh thu lũy kế 7 tháng đầu năm 2015 của Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) đạt 12.920 tỷ đồng. Nếu so với kế hoạch năm 2015 là 23.590 tỷ đồng, MWG đã hoàn thành 55% kế hoạch cả năm 2015, đạt mức tăng trưởng 158% so với cùng kỳ năm 2014.

Cùng đó, lợi nhuận sau thuế luỹ kế 7 tháng đầu năm đạt 548 tỷ đồng, hoàn thành 62% kế hoạch cả năm 2015, tăng trưởng 150% so với cùng kỳ 2014.

Doanh thu online 7 tháng đầu năm 2015 đạt 784 tỷ đồng. Với kết quả này, MWG mới hoàn thành 39% kế hoạch 2.000 tỷ của cả năm 2015, tuy nhiên lại tăng trưởng 166% so với cùng kỳ 2014.

Cũng theo thông tin từ Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động, qua 7 tháng đầu năm 2015 đã khai trương 102 siêu thị mới và chuỗi Điện máy Xanh đã khai trương 13 siêu thị mới trên toàn quốc. Tính đến cuối tháng 7, MWG đã có 479 siêu thị đang phục vụ khách hàng, trong đó chuỗi Thegioididong.com có 446 siêu thị và Điện máy Xanh có 33 siêu thị.

Phía MWG cho hay, Điện máy Xanh trở thành chuỗi siêu thị có số lượng điểm bán nhiều nhất, rộng nhất với 20/63 tỉnh thành, đang vươn lên vị trí số 2 về doanh thu trong các chuỗi siêu thị điện máy ở Việt Nam khi doanh thu 7 tháng đầu năm đạt 2107 tỷ đồng (tăng trưởng 179% so với cùng kỳ năm 2014).

Giữa tháng 7 vừa qua, sau khi cán mốc 30 siêu thị tại khu vực phía Nam, Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động đã gây bất ngờ cho thị trường bán lẻ điện máy khi công bố Điện máy Xanh (sau 5 năm chỉ phát triển tại khu vực phía Nam) sẽ bắt đầu “Bắc tiến” ngay trong quý III/2015 với tốc độ "thần tốc": mục tiêu từ nay đến cuối năm 2015 sẽ đạt 70 siêu thị, vươn lên nắm giữ thị phần số 1 và đến hết năm 2016 sẽ hoàn thành kế hoạch 115 siêu thị.

Trao đổi với ICTnews, ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Thế Giới Di Động cho hay lý do giúp cho Điện máy Xanh có thể phát triển mạnh hơn từ năm 2015 đó là đi theo hướng các siêu thị có quy mô vừa phải (từ 800 - 1.000 m2), có thể xây dựng nhanh chóng, mô hình siêu thị phù hợp cho việc mở rộng nhanh, chiếm ít chi phí vận hành, hàng hóa trưng bày và hơn hết là hệ thống này có tiềm lực tài chính mạnh so với nhiều đối thủ trên thị trường.