Sau khi Điện máy Xanh thuộc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) công bố chiếm 14% thị phần lĩnh vực điện máy cả nước, đại diện siêu thị điện máy Trần Anh cho biết doanh thu của Điện máy Xanh một nửa đến từ điện thoại di động và từ các cửa hàng Thế Giới Di Động cũ chuyển sang.

Trả lời ICTnews, đại diện Thế Giới Di Động không bình luận các thông tin trên mà cho biết các con số công bố của họ dựa trên các nghiên cứu độc lập và cả số liệu của công ty. Để trả lời một phần cho câu hỏi 50% doanh thu đến từ điện thoại di động, công ty dẫn số liệu GfK cho biết, 20% thị phần TV cả nước trong tháng 10/2016 đến từ Điện máy Xanh.

Trả lời về mục tiêu của Điện máy Xanh, MWG cho biết sẽ chiếm trên 25% thị phần tới trước năm 2018. Nếu tính luôn cả năm 2018, thì MWG còn 2 năm nữa để hoàn thành mục tiêu tăng gần gấp đôi thị phần hiện tại. Nếu đạt được con số này, Điện máy Xanh chắc chắn bỏ xa các hệ thống điện máy còn lại.

Không chỉ dừng lại ở thị trường công nghệ hay điện máy, Thế Giới Di Động đã mở Bách hóa Xanh và đưa trang thương mại điện tử tổng hộp Vuivui.vn vào hoạt động tại TP.HCM. Nói về định hướng lâu dài, đại diện MWG nói sẽ nhắm tới việc trở thành một tập đoàn bán lẻ đa ngành hàng. Với ý định này, MWG sẽ không chỉ có các đối thủ hiện tại như Nguyễn Kim (điện máy), FPT Shop (hàng công nghệ), mà sẽ phải đấu với các đối thủ khác lớn mạnh và có yếu tố nước ngoài đang hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Các tuyên bố trước đây của MWG hầu hết thực hiện thành công, nhưng tham vọng bán lẻ đa ngành sẽ là một sân chơi rộng hơn và không dễ thực hiện.