Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) hôm 10/6 được vinh danh vị trí số 1 trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện.

Sau khi lên sàn và lần đầu tiên có tên trong cuộc bình chọn của Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư năm 2015, Thế Giới Di Động đã ngay lập tức giữ vị trí đầu bảng trong danh sách này. Thế Giới Di Động đã có những tăng trưởng mạnh mẽ để đạt được vị trí này trong những năm qua.

Doanh thu của toàn MWG năm 2016 là 44.613 tỷ đồng với lợi nhuận sau thuế 1.578 tỷ đồng, tăng lần lượt 77% và 47% so với 2015. Dù vậy, năm 2017 ban lãnh đạo công ty vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng 42% doanh thu và 40% lợi nhuận so với 2016.

Trên thị trường chứng khoán, mã MWG thuộc rổ VN30-Index, luôn tăng điểm đều đặn và trở thành mã chứng khoán ưa thích của các nhà đầu tư hướng đến sự an toàn và lành mạnh. Các chỉ số ROE, ROA, tỷ suất EBIT, tỷ suất lợi nhuận gộp đều cho thấy Thế Giới Di Động xứng đáng là công ty kinh doanh hiệu quả số 1 trên sàn.

TOP 50 là bảng xếp hạng do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh từ Trường kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín của thế giới như Bloomberg, Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu. Bảng xếp hạng dựa vào 3 chỉ số tăng trưởng chính: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu trong 3 năm liên tiếp.