Trên trang tuyển dụng của hệ thống Thế Giới Di Động, đơn vị này đang tìm kiếm các ứng viên cho chuỗi cửa hàng bách hóa sắp khai trương. Theo thông tin từ mẩu tin tuyển dụng này, chuỗi cửa hàng sắp mở sẽ đặt tại trung tâm Quận Bình Tân, một quận vùng ven của TP.HCM. Cũng theo thông tin từ đây, chuỗi cửa hàng mới sẽ có tên Bách hóa Xanh, tương tự cách đặt tên Điện máy Xanh – một chuỗi cửa hàng điện máy cũng thuộc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG).

Tin tuyển dụng cho biết sẽ tuyển ứng viên ở mọi độ tuổi, không cần bằng cấp; với công việc cụ thể là trưng bày sản phẩm tại quầy, tư vấn sản phẩm cho khách hàng, kiểm soát số lượng và chất lượng hàng hóa tại quầy.

Trả lời ICTnews, Thế Giới Di Động không xác nhận thông tin sẽ khai trương cửa hàng bách hóa ở Bình Tân “vì lý do cạnh tranh”. Tuy nhiên, đại diện truyền thông công ty cho biết sẽ mở cửa hàng ở một quận vùng ven TP.HCM.

Đại diện công ty cũng cho biết, hiện vẫn chưa thống nhất tên gọi của chuỗi cửa hàng bách hóa sắp khai trương, trong đó tên gọi Bách hóa Xanh chỉ là một trong các lựa chọn.

Trước đó, một trang thông tin điện tử cho biết, cửa hàng bách hóa đầu tiên của Thế Giới Di Động sẽ khai trương vào cuối tháng 9/2015, một tờ báo khác cho rằng cửa hàng này sẽ khai trương vào tháng 10. Trả lời ICTnews, Thế Giới Di Động cho biết cửa hàng bách hóa đầu tiên của họ sẽ khai trương vào tháng 11/2015.

Theo một nguồn tin nội bộ, hiện nay MWG đang tìm kiếm mặt bằng ở quận Bình Tân cho chuỗi cửa hàng bách hóa, tuy nhiên cho đến thời điểm viết bài này công ty vẫn chưa tìm ra được mặt bằng thích hợp. Nguồn tin này cho rằng sau khi kiếm được mặt bằng thì khoảng 5 ngày sau đó sẽ khai trương, vì khai trương muộn hơn thì mặt bằng để trống sẽ gây tốn kém.

Tin tuyển dụng nhân viên cho cửa hàng bách hóa của Thế Giới Di Động được đăng trên website của công ty cách đây 12 ngày, như vậy khả năng nhà bán lẻ này tìm kiếm đủ nhân viên để khai trương cửa hàng trong tháng 9/2015 là rất khó xảy ra. Ngoài ra, việc đào tạo các nhân viên này để phục vụ cho cửa hàng bách hóa mới sẽ cần một quãng thời gian nhất định, nguồn tin cho biết.

Trả lời ICTnews, Thế Giới Di Động một lần nữa khẳng định chuỗi cửa hàng kinh doanh mới sẽ bán các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng. Mục tiêu của công ty là tạo ra không gian giống siêu thị, nhưng quy mô nhỏ hơn, khoảng 200m2 ở mỗi điểm bán. Trong 18-24 tháng tới, MWG sẽ mở từ 30-50 cửa hàng kinh doanh thực phẩm này.

Trước đó, trong đại hội cổ đông thường niên hôm 26/8/2015, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua kế hoạch kinh doanh thử nghiệm chuỗi bán lẻ mới, là chuỗi cửa hàng bách hóa bán đường, sữa, bột giặt, dầu gội… và các mặt hàng tươi sống như thịt, rau, trái cây… Công ty cũng kỳ vọng mở được 6.000-8.000 cửa hàng vào năm 2018 đến 2020, chiếm khoảng 10-15% thị phần hàng bách hóa tiêu dùng.