“Thư xin lỗi và thông báo mới nhất về sự cố đặt mua ZTE Blade Wave 3” được Thế Giới Di Động đăng trên website của công ty hôm chủ nhật 20/3. Theo đó, chương trình "Đặt trước sản phẩm ZTE Blade Wave 3" của Thế Giới Di Động được cho là bị hack, cộng với sự cố hệ thống dẫn đến những sai sót khi khách hàng đặt mua. Do đó, hệ thống này đăng thư xin lỗi, đồng thời gia tăng khuyến mại so với kế hoạch ban đầu.

Cụ thể, Thế Giới Di Động mở bán độc quyền mẫu ZTE Blade Wave 3 vào lúc 14 giờ ngày 19/3/2016, tuyên bố giảm 49% cho 20 người đặt hàng đầu tiên. Tuy nhiên, theo thông tin từ Thế Giới Di Động, thời điểm mở hệ thống lúc 14 giờ thì hệ thống bị bị tấn công (hack) – với khoảng 1.000 đơn hàng đăng ký nhưng chỉ có 60 số điện thoại được hệ thống ghi nhận (quy định mỗi số điện thoại chỉ được đăng ký 1 lần giảm 49%). Do đó Thế Giới Di Động buộc phải đóng hệ thống, đến 15 giờ cùng ngày mới mở lại, bắt đầu ghi nhận 20 người đầu tiên được giảm 49%.

Dù vậy, những khách hàng đã đăng ký mua từ 14 giờ đến thời điểm đóng hệ thống không đồng tình với quyết định của công ty. Do đó, Thế Giới Di Động xử lý bằng cách chấp nhận tất cả những khách hàng đã đăng ký thành công suất giảm 49% trước đó, đồng thời sàng lọc ra theo quy định mỗi số điện thoại chỉ được một suất giảm giá, cuối cùng nhận thêm 68 người được hưởng suất giảm 49% điện thoại ZTE Blade Wave 3.

Thêm vào đó, tất cả những người đã tham gia đặt hàng ZTE Blade Wave 3 trong ngày 19/3 – trừ 88 người nói trên – sẽ được tham gia quay số để tiếp tục chọn ra 20  người hưởng suất ưu đãi 49%.

Như vậy, từ kế hoạch ban đầu chỉ có 20 người được giảm giá 49%, Thế Giới Di Động buộc phải tăng thêm 88 người, tổng cộng 108 người được giảm giá gần một nửa khi mua chiếc smartphone của ZTE.

Kèm với những ưu đãi kể trên, Thế Giới Di Động đã đăng thư xin lỗi khách hàng trên website của họ. “Mặc dù sự cố này một phần do hệ thống và một phần do bị hack (việc bất khả kháng), nhưng Thế Giới Di Động vẫn nhận trách nhiệm để thực hiện đúng 100% cam kết với khách hàng”, lá thư viết.

Lá thư xin lỗi “mong các khách hàng đã tham gia chương trình hôm đồng cảm với Thế Giới Di Động và đón nhận giải pháp trên của Thế Giới Di Động như một lời xin lỗi tận tâm nhất!... Thế Giới Di Động cam kết sẽ cẩn trọng hơn để những trường hợp như vậy không xảy ra trong tương lai”.

Bình luận dưới thư xin lỗi này, nhiều ý kiến bất bình nhưng cũng có ý kiến đồng tình với cách xử lý của công ty.

Một người từng làm trưởng phòng truyền thông của một thương hiệu điện thoại nói với ICTnews cho rằng, việc một hệ thống bị tấn công trong các chương trình khuyến mại lớn thường xuyên xảy ra, do đó cô nói khá ngạc nhiên khi dường như đây là lần đầu Thế Giới Di Động hứng chịu sự việc này (thể hiện qua sự bối rối khi tắt, mở hệ thống gây ra sự bức xúc cho những người tham gia). Tuy nhiên, cô cho rằng cách xử lý của Thế Giới Di Động sau sự cố là “rất hợp lý, hợp tình”.