- The Hobbit: An Unexpected Journey (The Hobbit: Hành trình vô định) là bộ phim điện ảnh đầu tiên trên thế giới được quay và khởi chiếu theo chuẩn tốc độ khung hình cao, 48 FPS.  

The Hobbit được trình chiếu tại VN với chuẩn tốc độ khung hình 48 FPS.

Không chỉ được biết đến như phần trước của series phim The Lord Of The Rings (Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn), loạt phim The Hobbit với phần đầu là The Hobbit: An Unexpected Journey (The Hobbit: Hành trình vô định) còn được các fan trên toàn thế giới chờ đợi bởi đây là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Peter Jackson.

Với việc sử dụng chuẩn 48 FPS, Peter Jackson cho biết: “Việc quay phim ở tốc độ 48 khung hình/giây sẽ cho bạn những cảm nhận chân thực hơn” và giúp giảm các chuyển động bị mờ trong mỗi khung hình chúng ta gặp phải với những phim chuẩn 24 FPS trước đây. Trong cùng 1 giây nhưng tốc độ khung hình được nâng lên gấp đôi, lên đến 48 hình/giây thì hình ảnh sẽ chi tiết và mượt mà hơn rất nhiều.

Dưới sự chỉ đạo diễn xuất của Jackson, cả ba phần của THE HOBBIT sử dụng máy quay 3D với những công nghệ tối tân và hiện đại nhất. 

"Những sự bất tiện về trải nghiệm 3D như việc mắt phải làm việc quá nhiều với các yếu tố ánh sáng nhấp nháy, mờ hay nhòe hình sẽ hoàn toàn được giải quyết với chuẩn 48 khung hình/giây. Chuẩn 48 khung hình/giây 3D hoàn toàn khác biệt - nó không giống như các bộ phim mà các bạn từng được xem", Peter Jackson nói thêm.
 
Đoạt tới 17 giải Oscar và đạt doanh thu gần 3 tỉ USD trên toàn cầu, loạt phim The Lord Of The Rings với phần trước THE HOBBIT được kỳ vọng rất lớn bởi người hâm mộ toàn thế giới. Với khán giả yêu thích tuyệt phẩm của J.R.R. Tolkien và cả phiên bản điện ảnh của Peter Jackson, họ sẽ có dịp quay trở lại thế giới huyền ảo Trung Địa (Middle Earth) và thưởng thức cuộc phiêu lưu kỳ thú của Bilbo Baggins.

Như mọi khi, Peter Jackson đạo diễn đồng thời cũng là nhà sản xuất và viết kịch bản cho phim. Bộ phim xoay quanh nhân vật Bilbo Baggins, người bị cuốn vào một cuộc tìm kiếm hùng tráng để đoạt lại xứ sở Người Lùn đang bị chiếm giữ bởi con rồng khổng lồ Smaug. Được hộ tống bởi ngài pháp sư Gandalf Áo Xám, Bilbo cùng với 13 thành viên khác của tộc người lùn bước vào một cuộc phiêu lưu được dẫn dắt bởi chiến binh thần thoại Thorin Oakensheild. Chuyến đi này sẽ mang họ đến những nơi hoang dã nhất, xuyên qua những vùng đất rộng lớn bị chiếm đóng bởi yêu tinh, nhện khổng lồ, thầy phù thủy và nhiều thứ khác.

Phim với dàn diễn viên chính hùng hậu: Martin Freeman vào vai Bilbo Baggins, Richard Armitage vai Thorin Oakenshield và hàng loạt ngôi sao từ phim The Lord Of The Rings - Ian McKellen, Andy Serkis, Hugo Weaving, Cate Blanchett, Christopher Lee, Ian Holm, Elijah Wood và Orlando Bloom. 

The Hobbit: An Unexpected Journey sẽ đến với khán giả Việt Nam từ 28/12.

Sau An Unexpected Journey, các phần tiếp theo sẽ lần lượt ra mắt vào năm 2013 (The Desolation of Smaug) và 2014 (There and Back Again).

Hoàng Vy