Nhu cầu về những đặc quyền ưu tiên trong dịch vụ ngân hàng

Hiện nay, các dịch vụ ngân hàng đều trở nên ưu việt, đáp ứng mọi nhu cầu về thanh toán, giao dịch, mang lại nhiều sản phẩm ưu đãi phù hợp mọi đối tượng khách hàng. Tuy vậy, trong số đó, có những khách hàng thuộc phân khúc đặc biệt. Họ là những người có thu nhập, địa vị cao, bận rộn trong công việc và đòi hỏi những dịch vụ hoàn hảo hơn, tiện lợi hơn và có những đặc quyền ưu tiên.

{keywords}
 Nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng đặc biệt ngày càng lớn

Theo một báo cáo của Knight Frank, trong năm 2020 Việt Nam có 19.419 triệu phú USD, đứng thứ 4 Đông Nam Á về số triệu phú (sau Singapore, Indonesia và Thái Lan). Nếu xét về số lượng người siêu giàu với tài sản trên 30 triệu USD, Việt Nam đứng thứ 6 trong số các nước ASEAN với 390 người. Dự báo đến năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người siêu giàu. Trong giai đoạn 2020 - 2025, tốc độ tăng số triệu phú của Việt Nam sẽ là 32%, tốc độ tăng số người siêu giàu với tổng tài sản trên 30 triệu USD là 31%.

Có thể thấy rằng, người giàu và siêu giàu tại Việt Nam đang ngày một tăng. Đi cùng với đó, các dịch vụ tài chính - ngân hàng cũng đang không ngừng chú trọng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt dành riêng cho nhóm khách hàng ưu tiên này. Một sản phẩm ưu tiên nổi bật đang được các ngân hàng phát triển trong vài năm gần đây là thẻ Visa Priority.

Visa Priority là dòng thẻ tín dụng dành riêng cho một bộ phận khách hàng có thu nhập cao, nhu cầu tài chính đa dạng. Với vẻ ngoài khác biệt, sang trọng, số lượng phát hành có giới hạn, đây là một đặc quyền mà chỉ khách hàng ưu tiên mới có thể sở hữu.

Độ tuổi khách hàng có thể sử dụng thẻ Visa Priority cũng giống như khách hàng thông thường. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng VIP được hướng tới phần lớn là những người ở độ tuổi trên 30, có nguồn thu nhập cao, nhiều mối quan hệ và có địa vị trong xã hội. Mức thu nhập của chủ sở hữu “thẻ đen” sẽ tùy theo quy định về đối tượng khách hàng ưu tiên của từng ngân hàng, thông thường khoảng 1 tỷ đồng/năm trở lên. Bên cạnh đó, chủ thẻ còn cần một số yêu tố khác như: số dư tài khoản tối thiểu lớn, không có các khoản nợ xấu tại ngân hàng, là chủ doanh nghiệp…

{keywords}
 Chủ sở hữu tấm “thẻ đen” thường là những người có thu nhập cao, có địa vị trong xã hội

Đặc quyền khách hàng VIP sở hữu Visa Priority

Thẻ Visa Priority có thể dùng để thanh toán mua sắm, du lịch… ở mọi nơi chấp nhận thẻ trên thế giới, với hạn mức thanh toán rất cao và mức phí chuyển đổi ngoại tệ hấp dẫn. Đặc biệt, chủ sở hữu thẻ có thể được nhận sự ưu tiên của các hãng hàng không như: sử dụng phòng chờ thương gia, hỗ trợ đổi chuyến, hủy chuyến, hoàn vé, nâng cấp hạng bay. Bên cạnh đó, chủ thẻ cũng được hưởng các đặc quyền khi sử dụng một số dịch vụ tại: các hệ thống sân golf, khu nghỉ dưỡng hiện đại, nhà hàng, thăm khám sức khỏe tại các bệnh viện quốc tế…

Các dịch vụ tiện ích đi kèm như: tin nhắn SMS, internet banking, mobile banking, thanh toán điện tử… đều được tích hợp sẵn và miễn phí. Tại một số ngân hàng, chủ sở hữu thẻ Visa Priority còn được miễn phí phát hành và phí thường niên trọn đời.

Chủ những “chiếc thẻ đen quyền lực” này cũng có thể được hưởng các dịch vụ bảo hiểm toàn cầu như: bảo hiểm du lịch, bảo hiểm rút tiền, bảo hiểm hoãn chuyến bay… Chi phí bảo hiểm toàn cầu lên tới 10,5 tỷ đồng.

Với những trải nghiệm đặc biệt và đặc quyền ưu tiên hấp dẫn, sở hữu tấm thẻ Visa Priority chính là một yếu tố quan trọng để nâng tầm vị thế cá nhân, tăng độ uy tín, góp phần thúc đẩy hợp tác trong công việc và mở rộng quan hệ với các đối tác.

Để đáp ứng một nhu cầu hiện hữu, mang đến sự ưu ái cũng như những đặc quyền tiêu dùng đẳng cấp dành cho khách hàng ưu tiên, tháng 10 này, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) sẽ gia nhập nhóm ngân hàng có sản phẩm dịch vụ ưu tiên khi ra mắt thẻ ABBANK Visa Priority mang nhiều tính năng và ưu đãi xứng tầm.

Lệ Thanh