Đợt này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ 25 tấn nông sản, lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết; trong đó 15 tấn hàng gửi tặng người dân TP.HCM và 10 tấn hỗ trợ người dân tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Tổng giá trị hàng hoá ủng hộ trong chương trình đợt này trên 400 triệu đồng.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Sóc Trăng đã làm đầu mối vận động và nhận hàng nông sản, lương thực, thực phẩm từ các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đóng góp, để cùng các Sở, ban, ngành tỉnh tổ chức chuyến xe nghĩa tình vận chuyển hàng hóa hỗ trợ người dân TP.HCM gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Qua ba đợt “Chuyến xe nghĩa tình” đã thực hiện, trên 130 tấn lương thực và nông sản cần thiết, tổng trị giá trên 2 tỷ đồng đã đến với người dân TP.HCM.

{keywords}
 

Ông Đỗ Tấn Hậu - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn các tỉnh phía nam, nhất là TP.HCM diễn biến phức tạp, phải thực hiện cách ly nhiều ngày, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân. Thấu hiểu và chia sẻ trước khó khăn của bà con trong thời gian giãn cách xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã vận động quyên góp tiền, hàng hóa, lương thực, nông sản thiết yếu để gửi tặng nhân dân TP.HCM, trong đó có những người con quê hương Sóc Trăng đang sinh sống, học tập, làm việc tại TP.HCM”.

Theo đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, việc vận động, quyên góp không chỉ chia sẻ khó khăn với người dân vùng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà còn giúp giải quyết tiêu thụ hàng nông sản cho người dân ở các địa phương khó khăn trong tỉnh.

Trước đó ngày 26/7, “Chuyến xe nghĩa tình” thứ hai của Sóc Trăng đã gửi đến TP.HCM khoảng 60 tấn nông sản, lương thực, thực phẩm thiết yếu với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng. “Chuyến xe nghĩa tình” đầu tiên được tổ chức ngày 19/7, hỗ trợ người dân ở TP.HCM bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khoảng 40 tấn hàng, trị giá 600 triệu đồng.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các cấp ngành trong tỉnh sẽ tiếp tục vận động người dân cùng chung tay góp sức, tích cực ủng hộ về tinh thần và vật chất để có thêm những chuyến xe nghĩa tình ủng hộ đồng bào những nơi khó khăn, thêm nguồn lực hỗ trợ cho công tác phòng, chống Covid-19.

N.M