Chiều tối 13/9, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Khoa Nhi, Bệnh viện quận 2, TP.HCM, cho biết, có thêm các ca bệnh nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm ở trường Tiểu học Bình Trưng Đông (quận 2, TP.HCM). 

{keywords}

Bệnh viện quận 2 liên tục tiếp nhận các trường hợp học sinh nghi ngộ độc thực phẩm

Theo đó, 2 cô giáo là L.T.H (38 tuổi) và D.T.M.H. (32 tuổi) cùng 23 học sinh nhập viện rải rác trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốc mất nước.

Hai cô giáo sau khi được làm các xét nghiệm và truyền dịch đã chuyển lên Khoa Nội tổng hợp để tiếp tục theo dõi.

Trong 23 học sinh, có nhiều bé phải truyền dịch, chích kháng sinh do nhiễm trùng đường ruột. Các bé có biểu hiện sốt nhưng không mất nước được lưu trú tại Khoa Nhi theo dõi thêm. 

{keywords}

Bác sĩ tại Bệnh viện quận 2 thăm khám cho bệnh nhi nghi ngộ độc thực phẩm

Bác sĩ Vân Anh cho biết, những bé bị nhiễm trùng đường ruột sẽ khiến hệ vi sinh đường ruột mất cân bằng và giảm hấp thụ chất dinh dưỡng về sau. Bên cạnh đó, với tình trạng này, các bé sẽ phải nằm viện từ 7 tới 10 ngày, ảnh hưởng đến việc học.

Như vậy, tính đến nay, bệnh viện đã tiếp nhận 45 trường hợp cấp cứu nghi ngộ độc sau bữa ăn ở trường. Những trường hợp điều trị ngoại trú chưa thống kê được.

Trước đó, ngày 11/9, các học sinh trên được ăn bánh canh tôm và bánh su kem ở trường. Đến chiều 12/9, các em xuất hiện chung triệu chứng và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Liên Anh

20 học sinh ở TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

20 học sinh ở TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau bữa trưa ăn bánh canh tôm và bữa xế với bánh su kem, nhiều học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông có biểu hiện rối loạn tiêu hóa nghi ngộ độc thực phẩm.