Giống như dầu loang trên biển, scandal bảo mật của Sony vẫn chưa chạm đến đáy của sự tồi tệ.
TIN BÀI KHÁC
Hôm thứ Ba vừa qua, gã khổng lồ điện tử Nhật Bản thừa nhận có thể những kẻ tấn công đã đoạt được thông tin cá nhân của khoảng 24,6 triệu người dùng nữa, sau khi có được bản báo cáo tương đối đầy đủ về thiệt hại và hậu quả của vụ xâm nhập động trời vào mạng Sony PlayStation Network.
Trước đó, khoảng 77 triệu tài khoản PlayStation đã nằm trong diện “đèn đỏ”, có thể bị hacker tóm gọn cả tên tuổi, địa chỉ email lẫn thong tin về số thẻ tín dụng.
Theo Sony, khoảng 23.400 sao kê tài chính từ một cơ sở dữ liệu cũ từ năm 2007 liên quan đến các khách hang bên ngoài nước Mỹ có thể đã bị đánh cắp trong vụ việc mới phát hiện. Trong số này có 10.700 sao kê ghi nợ trực tiếp từ các khách hàng ở Áo, Đức, Hà lan và Tây Ban Nha.
Cơ sở dữ liệu cũ có chưa số thẻ tín dụng, số thẻ ghi nợ, ngày hết hạn của thẻ, tuy nhiên không bao gồm mã bảo mật 3 chữ số ở mặt sau của thẻ tín dụng. Sao kê ghi nợ trực tiếp có chứa số tài khoản ngân hang, tên khách hang, tên chủ tài khoản và địa chỉ khách hang.
Người phát ngôn của Sony cho biết hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy những thông tin bị trộm từ Sony Online Entertainment (SOE) đã được sử dụng trái phép để kiếm chác. Các tựa game mà SOE hiện cung cấp có thể chơi được trên cả máy tính cá nhân, Facebook lẫn PlayStation 3, với những tựa game cực kỳ ăn khách như “EverQuest”, “Free Realms” và “DC Universe Online”.
Tuy nhiên, trước mức độ nguy hiểm của vụ việc, Sony đã quyết định đóng cửa dịch vụ SOE kể từ sáng Thứ ba trong một thời gian “chưa xác định”. Các máy chủ dịch vụ đã được ngắt mạng để phía Sony tiếp tục điều tra và tìm cách khắc phục sự cố. Sony cho biết sẽ “đền bù” cho người chơi thêm 30 ngày thuê bao miễn phí.
Trước đó, hôm Chủ nhật, các quan chức của Sony đã công khai lên tiếng xin lỗi người dung và khẳng định sẽ tăng cường các biện pháp an ninh, bảo mật để đảm bảo vụ việc không tái diễn trong tương lai. Hiện Sony đang hợp tác cùng FBI và các cơ quan hữu trách để điều tra “vụ tấn công tội phạm mạng” nhằm vào trung tâm dữ liệu của Sony ở San Diego trung tuần tháng 4 vừa qua.
Sony cũng phủ nhận một bản tin trước đó nói rằng một nhóm hacker đang cố bán lại hang triệu số thẻ tín dụng cho Sony. Hãng cho biết dù mật khẩu người dùng không được mã hóa nhưng chúng đã được “biến hình” chứ không tồn tại như văn bản đơn thuần, rõ ràng.
Trọng Cầm (Tổng hợp)
TIN BÀI KHÁC
Cuối năm nay: Máy tính bảng Amazon ra mắt?
FBI cảnh báo video Bin Laden chứa virus
Bộ ảnh độc đáo về 'fan cuồng' của Apple
Google thử nghiệm tìm kiếm thông qua… giọng nói
FBI cảnh báo video Bin Laden chứa virus
Bộ ảnh độc đáo về 'fan cuồng' của Apple
Google thử nghiệm tìm kiếm thông qua… giọng nói
Hôm thứ Ba vừa qua, gã khổng lồ điện tử Nhật Bản thừa nhận có thể những kẻ tấn công đã đoạt được thông tin cá nhân của khoảng 24,6 triệu người dùng nữa, sau khi có được bản báo cáo tương đối đầy đủ về thiệt hại và hậu quả của vụ xâm nhập động trời vào mạng Sony PlayStation Network.
Trước đó, khoảng 77 triệu tài khoản PlayStation đã nằm trong diện “đèn đỏ”, có thể bị hacker tóm gọn cả tên tuổi, địa chỉ email lẫn thong tin về số thẻ tín dụng.
Theo Sony, khoảng 23.400 sao kê tài chính từ một cơ sở dữ liệu cũ từ năm 2007 liên quan đến các khách hang bên ngoài nước Mỹ có thể đã bị đánh cắp trong vụ việc mới phát hiện. Trong số này có 10.700 sao kê ghi nợ trực tiếp từ các khách hàng ở Áo, Đức, Hà lan và Tây Ban Nha.
Cơ sở dữ liệu cũ có chưa số thẻ tín dụng, số thẻ ghi nợ, ngày hết hạn của thẻ, tuy nhiên không bao gồm mã bảo mật 3 chữ số ở mặt sau của thẻ tín dụng. Sao kê ghi nợ trực tiếp có chứa số tài khoản ngân hang, tên khách hang, tên chủ tài khoản và địa chỉ khách hang.
TIN LIÊN QUAN |
Tuy nhiên, trước mức độ nguy hiểm của vụ việc, Sony đã quyết định đóng cửa dịch vụ SOE kể từ sáng Thứ ba trong một thời gian “chưa xác định”. Các máy chủ dịch vụ đã được ngắt mạng để phía Sony tiếp tục điều tra và tìm cách khắc phục sự cố. Sony cho biết sẽ “đền bù” cho người chơi thêm 30 ngày thuê bao miễn phí.
Trước đó, hôm Chủ nhật, các quan chức của Sony đã công khai lên tiếng xin lỗi người dung và khẳng định sẽ tăng cường các biện pháp an ninh, bảo mật để đảm bảo vụ việc không tái diễn trong tương lai. Hiện Sony đang hợp tác cùng FBI và các cơ quan hữu trách để điều tra “vụ tấn công tội phạm mạng” nhằm vào trung tâm dữ liệu của Sony ở San Diego trung tuần tháng 4 vừa qua.
Sony cũng phủ nhận một bản tin trước đó nói rằng một nhóm hacker đang cố bán lại hang triệu số thẻ tín dụng cho Sony. Hãng cho biết dù mật khẩu người dùng không được mã hóa nhưng chúng đã được “biến hình” chứ không tồn tại như văn bản đơn thuần, rõ ràng.
Trọng Cầm (Tổng hợp)