Trưa ngày 2/10, ở xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) xảy ra một sự việc đau lòng khi 3 em nhỏ cùng tử vong tại một ao nước trong công trường đang thi công.

TIN BÀI KHÁC
Nguyên nhân biến gái đẹp 26 thành bà lão 70
Dàn "xế khủng" đưa đón Westlife ở HN

Lý Nhã Kỳ chứng minh sự 'thân mật' với Thành Long

Jennifer Phạm khoe giọng hát

Bi kịch chị dâu bị em chồng cưỡng bức

Phát hiện 9 tấn vũ khí hóa học của Gaddafi

Say sóng Trường Sa với nữ sinh cảnh sát xinh đẹp


Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h30 trưa ngày 2/10 tại một hố nước trong khu vực công trường xây dựng cầu đường hầm thuộc tuyến Quốc lộ 2, đoạn qua thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn. 


Dép của các cháu bé vẫn còn để lại trên bờ (Ảnh: Lao động)

Các nạn nhân bao gồm: Cháu Đỗ Thị Thu Hòa (11 tuổi), Đỗ Thị Hiền (11 tuổi) và Đỗ Thị Thu Phương (10 tuổi), đều trú tại thôn Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân.

Thông tin ban đầu cho hay, tầm giữa trưa ngày 2/10, ba cháu nhỏ trên cùng em Đỗ Thị Chung Thủy (10 tuổi, em gái ruột của cháu Hòa) đến khu vực công trường xây dựng trên để chơi. Khi thấy một hố nước gần công trình, các cháu đã rủ nhau xuống tắm, dẫn tới bị chết đuối. 

Khi nghe thấy tiếng kêu thất thanh, một số người dân gần đó đã vội vàng chạy đến cứu, tuy nhiên khi vớt được thì cả 3 cháu Hòa, Hiền, Phương đã tắt thở. Riêng cháu Thủy may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần vì không xuống tắm mà ở lại trên bờ trông đồ.

4 em nhỏ chết đuối giữa quốc lộ Hà Nội  hôm15/8 (nguồn: Dân trí)

Được biết, ao nước đã cướp đi sinh mạng các em nhỏ rộng khoảng 100 m2, nằm trong công trường đang thi công đường hầm qua quốc lộ 2 Hà Nội - Lào Cai, thuộc Công ty cổ phần cầu, hầm Đông Hải (trụ sở tại xã Hải Bối, huyện Đông Anh). Trong những ngày qua, đơn vị thi công đào hố để chuẩn bị làm đường hầm và mưa bão liên tiếp đã tích tụ thành ao nước lớn. Các cháu nhỏ lại không biết bơi, gặp nước sâu nên bị chết đuối. Xung quanh hố có biển cảnh báo và rào chắn, tuy nhiên, khi trẻ bị nạn, ở đây không có công nhân hay lực lượng bảo vệ công trường có mặt để xử lý vụ việc.
Ngay chiều 2/10 nhận được tin, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Sự việc một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại về sự an toàn tính mạng của các em nhỏ khi vui chơi gần các hố công trình. Trước đó vào ngày 15/8, 4 em nhỏ ở thôn Phú Đô, xã Mễ Trì (Từ Liêm, Hà Nội) cũng đã bị chết đuối khi rủ nhau xuống tắm dưới ao nước công trình đang thi công trên lòng đường Quốc lộ 48 nối liền đường Mễ Trì và Đại lộ Thăng Long.

Việt Trang (tổng hợp)