Theo HCDC, tính từ ngày 27/5 đến nay, ổ dịch liên quan đến Hội thánh Phục Hưng đã có tổng cộng 133 người nhiễm Covid-19

{keywords}
Ảnh: HCDC.

Hiện TP.HCM tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho toàn bộ người dân sống tại phường 3, phường 5, phường 9, phường 15 quận Gò Vấp để đánh gia nguy cơ.

Ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng được phát hiện tối 27/5 khi có 3 hội viên của hội đến bệnh viện Gia Định khám vì có biểu hiện ho, sốt, mất khứu giác. Ngay sau đó, 3 bệnh nhân này được khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Số ca nhiễm liên quan đến ổ dịch nay liên tục tăng. HCDC nhận định: "Số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay có thể chưa ra khai báo hết".

HCDC đề nghị những người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cần chủ động khai báo y tế.

Mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành Y tế trong thực hiện phong toả, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, người dân cần trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân.

Tú Anh 

Ba ca Covid-19 nặng ở TP.HCM, có vợ mục sư Hội thánh truyền giáo

Ba ca Covid-19 nặng ở TP.HCM, có vợ mục sư Hội thánh truyền giáo

Bệnh nhân 6293 bị viêm phổi, suy hô hấp, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. 

Vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng từng đi Hà Nội 7 ngày

Vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng từng đi Hà Nội 7 ngày

Từ 23 đến 29/4, vợ mục sư Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đi Hà Nội và 2 tuần sau có triệu chứng liên quan dịch Covid-19.