- Người phát ngôn công an TP.HCM cho biết đã điều động phó trưởng công an Q.8 - Thượng tá Lê Văn Hải - về làm Phó trưởng công an huyện Bình Chánh.

Thượng tá Hải sẽ phụ trách công tác điều tra, tạm đảm nhiệm công tác của đại tá Nguyễn Văn Quý - người vừa bị đình chỉ.

Chiều nay, tổ công tác của Ban giám đốc Công an TP.HCM do đại tá Trần Đức Tài - Phó giám đốc dẫn đầu - đã có mặt tại trụ sở Huyện ủy huyện Bình Chánh.

Tổ công tác này đã công bố quyết định của Ban giám đốc Công an TP.HCM về việc tạm đình chỉ công tác đối với đại tá Nguyễn Văn Quý - Trưởng công an huyện Bình Chánh.

{keywords}
Nhiều cán bộ huyện Bình Chánh bị xử lý vì vụ quán Xin chào

Tổ công tác còn công bố quyết định tạm đình chỉ công tác với thiếu tá Nguyễn Hoàng Tuân - đội phó Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (công an huyện Bình Chánh).

Các quyết định nói trên được cho là có sự thống nhất giữa Ban giám đốc công an TP.HCM và Bộ Công an trong cuộc họp diễn ra sáng nay.

Hình thức xử lý đại tá Quý và các thuộc cấp đang được Ban giám đốc Công an TP.HCM và Bộ Công an xem xét.

Cũng trong chiều nay ông Huỳnh Văn Phạm Hồng - chánh văn phòng UBND huyện Bình Chánh cho biết: Cuộc họp sáng nay của Huyện ủy, UBND huyện Bình Chánh đã xác định nhiều cán bộ có sai phạm, vi phạm liên quan đến vụ việc quán Xin chào.

Cụ thể buổi họp đã làm rõ, xác định có 1 cán bộ thuộc phòng Y tế huyện và 1 cán bộ tiếp nhận và trả hồ sơ đã có sai phạm trong việc cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cho quán Xin chào.

Ông Hồng nói rõ: “Hiện chúng tôi đang làm rõ các sai phạm của 2 cán bộ này cũng như các cán bộ có liên quan khác để để xuất phương án xử lý, kỷ luật. Có thể trước mặt chúng tôi sẽ tạm đình chỉ công tác”.

Vụ chủ đất quán Xin chào: Đang tìm hiểu, xem xét

Riêng về trường hợp vụ án ông Nguyễn Văn Bỉ bị khởi tố về tội “vi phạm các quy định về quản lý nhà ở”, ông Hồng cho biết, hiện chưa thể thông tin về vụ việc này, bởi công an TP.HCM và Viện KSND TP.HCM đang rút hồ sơ để tìm hiểu, xem xét.

Đàm Đệ