Chiếc Maybach 57 Zeppelin chưa đóng biển vừa bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hải Phòng khiến giới mê xe xôn xao.


Hình ảnh chiếc Maybach 57 Zeppelin bị bắt gặp trên đường phố Hải Phòng có màu đen bóng, chưa đóng biển được một thành viên trên diễn đàn Otofun ghi lại.

Được biết, phiên bản giới hạn Maybach 57 Zeppelin có giá xuất xưởng không dưới 523.000 USD. Để có thể đưa được mẫu xe siêu sang này về nước, chủ nhân của nó phải bỏ ra số tiền không dưới 1 triệu USD.

Cái tên Zeppelin được Maybach hồi sinh từ mẫu DS8 Zeppelin từ những năm đầu thập kỷ 1930. Động cơ 6 lít, tăng áp turbin kép được nâng thêm 28 mã lực, lên mức 640 mã lực, mô-men xoắn 1.000 Nm, cao nhất trong số các sản phẩm mà Maybach từng sản xuất.

{keywords}

Hình ảnh Maybach 57 Zeppelin tại Hải Phòng. Ảnh: Otofun

{keywords}

Giống Maybach 62 và 57, Zeppelin thừa hưởng những công nghệ cao của hãng mẹ Mercedes như hệ thống treo AirMatic hai vùng độc lập. Hệ thống phanh SBC (Sensotronic Brake Control) có khả năng phân bổ nhanh và chính xác lực phanh đến từng bánh. Kính có chức năng lọc tia hồng ngoại. Dàn âm thanh Bose Everywhere công suất 600W.

Ở ngoại thất, có thể nhận ra Zeppelin nhờ bộ vành 20 inch, chữ Zeppelin trên logo và bộ gương thuôn khí động học. Nội thất sử dụng màu be California và đen Stromboli, gỗ vốn được dùng để làm đàn piano. Maybach đặt riêng loại nước hoa độc quyền ở bảng điều khiển trung tâm hàng ghế sau. Với giá 5.000 USD, lọ nước hoa điều khiển bằng nút bấm và tự tắt sau 10 phút.

Maybach chỉ sản xuất 100 chiếc Zeppelin trên toàn thế giới, nếu tính cả chiếc Zeppelin vừa xuất hiện tại Hải Phòng, thì hiện Việt Nam đã sở hữu tới 4 chiếc.

(Theo Kiến thức)