Trong bối cảnh ngành y tế đang dồn lực cho chống dịch, rất nhiều nhu cầu sức khoẻ khác của nhiều người không được quan tâm đúng mức. Rất nhiều hội nhóm trên mạng đã được thành lập, rất nhiều bác sĩ và chuyên gia y tế đã công khai thông tin để tư vấn sức khoẻ nói chung nói chung cho người dân.

{keywords}
Các bác sĩ tham gia tư vấn trên eDoctor. (Ảnh chụp màn hình)

Startup chuyên về dịch vụ chăm sóc y tế trực tuyến eDoctor mới đây cũng triển khai dịch vụ tư vấn sức khoẻ tại nhà miễn phí nhằm phục vụ nhu cầu nhiều người. Điểm khác biệt của nền tảng này là người bệnh có thể được tư vấn qua video, bên cạnh hình thức truyền thống là chat và gửi câu hỏi.

Để được tư vấn, người dân cần cài đặt ứng dụng di động eDoctor (có trên kho ứng dụng Android và iOS) hoặc truy cập vào trang web edoctor.io.

Với dịch vụ tư vấn bằng hình thức gọi video với các bác sĩ, người dân cần đăng ký lịch hẹn trước thông qua ứng dụng eDoctor hoặc trên website.

Ngoài việc cung cấp một số thông tin cá nhân, người dân còn được đề nghị cung cấp triệu chứng bệnh và thời điểm tư vấn mong muốn để ứng dụng dễ dàng sắp xếp lịch hẹn phù hợp với các bác sĩ. Sau đó, eDoctor sẽ xác nhận lịch hẹn và tư vấn hướng dẫn để người đăng ký chuẩn bị tốt nhất cho cuộc gặp trực tuyến với bác sĩ.

Đến giờ hẹn, các bác sĩ sẽ gọi điện video lại để tư vấn sức khỏe cho người dân. Lịch hẹn được eDoctor thông báo nhắc trước cuộc gọi 10 phút để đảm bảo người dân không bỏ lỡ cuộc gọi từ bác sĩ.

Bên cạnh cuộc gọi video, người dân có thể chat với các bác sĩ từ ứng dụng hoặc trên website. Ngoài ra, người dân còn có thể đặt câu hỏi và nhận câu trả lời tư vấn hoàn toàn miễn phí từ đội ngũ bác sĩ eDoctor trong 24 giờ làm việc.

Bên cạnh là kênh tư vấn cho người dân, eDoctor cũng kêu gọi và tạo điều kiện kết nối cho các bác sĩ cùng chung tay chống dịch. Nền tảng này cung cấp công cụ kết nối miễn phí cho các bác sĩ sử dụng để tiện việc theo dõi và chăm sóc bệnh nhân.

Hải Đăng

Y bác sĩ lên mạng tư vấn sức khoẻ cho người dân trong mùa dịch

Y bác sĩ lên mạng tư vấn sức khoẻ cho người dân trong mùa dịch

Hàng trăm bác sĩ khắp mọi miền lên nhóm Facebook "Giúp nhau mùa dịch" để hỗ trợ người dân vượt qua bệnh dịch.