Cuộc thi lập trình online “Biệt đội anh hùng – Tiêu diệt Corona” được TEKY tổ chức với mục tiêu tìm kiếm các tài năng công nghệ trong lĩnh vực lập trình, robotic và thiết kế 3D. Cuộc thi cũng nhằm tạo cơ hội cho các bạn nhỏ tìm hiểu về những giải pháp bảo vệ sức khoẻ trong mùa dịch và dùng kiến thức công nghệ đưa ra giải pháp hữu ích.

Đối tượng cuộc thi hướng đến là thiếu nhi Việt Nam có độ tuổi từ 7 đến 16 tuổi đang học tập tại các trường Tiểu học, THCS và sinh hoạt tại các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi cũng như sống tại các địa bàn dân cư trên cả nước; thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống và học tập tại Việt Nam cũng được tham gia.

Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ được chia thành 2. Bảng A dành cho độ tuổi 7 đến 11 tuổi và sử dụng các công cụ lập trình Scratch, Tynker, Makecode hay App Inventor. Bảng B dành cho độ tuổi từ 12 đến 16 với các công cụ ngôn ngữ Makecode, Python, Java và App Inventor.

Các thí sinh cần tìm hiểu về đặc tính và quy trình lây nhiễm của virus Corova cũng như những ảnh hưởng tới sức khoẻ con người. Trên cơ sở đó, thí sinh sẽ lên ý tưởng sử dụng kiến thức công nghệ để sáng tạo nên giải pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan, tuyên truyền phòng dịch, phát hiện trường hợp lây nhiễm và bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Theo kế hoạch, sau giai đoạn phát động và đăng ký tham dự, các thí sinh sẽ chuẩn bị bài dự thi và hạn cuối cùng nhận bài thi vòng loại là 17/5. Ngày 23/5, kết quả vòng loại sẽ được công bố để các thí sinh có 5 ngày chuẩn bị bài thi cho vòng chung kết. Ngày 1/6, Ngày hội Chung kết sẽ được tổ chức theo hình thức Live broadcasting để tìm ra nhà vô địch.

Các học sinh và phụ huynh có thể tìm hiểu và đăng ký tham dự ngay qua website của cuộc thi tại địa chỉ https://teky.online/cuoc-thi-lap-trinh-biet-doi-anh-hung. Cuộc thi sẽ có tổng cộng 12 giải thưởng, trong đó giải Nhất có tổng giải trị giải thưởng và tiền mặt là 50 triệu đồng.

Trước đó, trong tháng 3/2020, Học viện STEM thuộc Công ty DTT đã tổ chức cuộc lập trình “Em lập trình chống SARS-CoV-2” nhằm tạo sân chơi lập trình cho học sinh từ 6 – 13 tuổi trên toàn quốc, giúp các em nâng cao tinh thần phòng tránh cũng như thể hiện kiến thức của mình về dịch bệnh.