Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương sáng nay (5/11) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Tú (SN 1987, quê Hậu Giang) để điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Ngọc Tú làm việc với cơ quan công an - Ảnh: CACC

Theo điều tra, Nguyễn Ngọc Tú là Tổng Giám đốc, đại diện theo pháp luật của Công ty Đông Nam Bộ (trụ sở tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Trong quá trình hoạt động, Tú đã sử dụng pháp nhân Công ty Đông Nam bộ ký hợp đồng bán đất nền tại thị trấn Tân Phú (huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), sau đó chiếm đoạt của ông Lê Khắc Lâm 1,6 tỷ đồng rồi bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương sau đó đã phát lệnh truy nã đối với Tú.

Đến ngày 28/10, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Ngọc Tú khi đối tượng này đang ở quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ).

Cơ quan CSĐT cũng đang thụ lý nhiều đơn tố giác Nguyễn Ngọc Tú lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc chuyển nhượng đất nền liên quan đến 4 dự án bất động sản tại tỉnh Bình Phước và Bình Dương.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương cũng đã khởi tố, bắt giam nhiều giám đốc, người đại diện pháp luật của các công ty bất động sản do có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.