WebMoney là hệ thống thanh toán toàn cầu nhằm phục vụ cho nhu cầu giao dịch trên môi trường trực tuyến giữa các đơn vị kinh doanh và người dùng. Dịch vụ này ra mắt lần đầu tiên tại Nga vào năm 1998, đến nay đã có hơn 32 triệu người dùng thường xuyên trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, WebMoney là một công ty thành viên của công ty cổ phần tập đoàn Đại Sứ Trẻ (Yeah1), được thành lập từ năm 2010 và hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán dựa trên văn bản cấp phép thí điểm của Ngân hàng Nhà nước cấp ngày 12/8/2009. Lĩnh vực thanh toán chính của ví điện tử này là thanh toán hóa đơn cho các dịch vụ thương mại điện tử và hóa đơn các dịch vụ tiện ích như điện, nước…

Ngày 17/6/2016, tại TP.HCM, công ty WebMoney Việt Nam đã tổ chức lễ đón nhận giấy phép chính thức  hoạt động trung gian thanh toán - ví điện tử WebMoney. Người trao quyết định cho công ty là ông Bùi Quang Tiên, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đây là 1 trong 16 đơn vị trong nước được cấp phép cho lĩnh vực này năm 2015.

Theo ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch tập đoàn Yeah1, một trong những lợi thế mà WebMoney có được và hứa hẹn sẽ đem đến thành công ở lĩnh vực trung gian thanh toán này chính là Yeah1 hiện có một cộng đồng rất rộng lớn với 20 triệu thành viên và hơn 10 triệu khách hàng trẻ mỗi ngày theo dõi các kênh nội dung của Yeah1. Với lợi thế này, ông hi vọng WebMoney Việt Nam sẽ thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người tiêu dùng và phục vụ định hướng thanh toán điện tử của nhà nước.