Nguyễn Ngọc Sơn (28 tuổi, ở Ninh Bình) sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc đã được gần 4 năm. Mê du lịch, thích chụp ảnh nhưng phải đến tháng 8/2021, khi dịch Covid-19 ở Hàn Quốc dần được kiểm soát, việc đi lại, di chuyển dễ dàng hơn; Chàng trai 9X mới có dịp thực hiện đam mê của mình. Kể từ đó, Sơn thường dành những ngày nghỉ ít ỏi để rong ruổi khắp các vùng quê, thành phố, ghi lại cảnh đẹp nơi mình từng ghé thăm.

Mới đây, chàng trai Ninh Bình đã có trải nghiệm lái xe trong đêm, vượt 300km để ghi lại khung cảnh tuyết rơi ở một số địa điểm du lịch của tỉnh Jeollanam-do và Jeollabuk-do. Sơn lý giải: “Mỗi tuần mình chỉ được nghỉ ngày chủ nhật. Thêm vào đó tuyết ở Hàn Quốc rơi theo đợt, nên không phải lúc nào cũng chụp được ảnh. Vì vậy mình quyết định lái xe trong đêm để kịp săn cảnh tuyết rơi, đọng trên tán cây vào lúc bình minh.”

Ngọc Sơn thường dành những ngày nghỉ ít ỏi của mình để ghi lại cảnh đẹp ở 'xứ sở kim chi'

6 giờ tối ngày thứ 7, sau khi từ công ty trở về nhà, Sơn chỉ kịp ăn uống, nghỉ ngơi trong 2 giờ, sau đó anh tức tốc chuẩn bị quần áo giữ ấm, lái xe từ nhà đi lúc 11 giờ đêm. Đây cũng là lần đầu tiên anh lái xe một mình trong đêm dưới trời tuyết trắng. Chàng trai 9X không tránh khỏi lo lắng, vì đường trơn trượt do tuyết rơi khá dày.

Ngọc Sơn kể: “Lúc đó mình vừa buồn ngủ, vừa đói, vừa sợ vì nhỡ mà xe bị trượt thì không biết phải làm sao khi cả con đường không một bóng người. Mình đành cho xe chạy chậm để tránh rủi do.”

Vốn quãng đường chỉ cần khoảng 4 giờ đồng hồ nhưng trong điều kiện tuyết rơi và phải dừng tại trạm nghỉ để kiểm tra xe, anh mất tới 7 giờ mới tới được địa điểm đầu tiên.

Địa điểm đầu tiên mà Ngọc Sơn đến là con đường thủy sam ở Damyang, tỉnh Jeollanam-do - Một trong những con đường thủy sam đẹp nhất của Hàn Quốc. Thời điểm anh tới là vào 6 giờ sáng, khi đó tuyết vẫn còn rơi. Sơn nằm trong xe vừa ngắm tuyết rơi vừa nhâm nhi cốc trà gừng pha mật ong đã chuẩn bị sẵn ở nhà và chờ bình minh lên.

Khi ra khỏi xe để chụp hình, dù đã trang bị kỹ càng quần áo giữ nhiệt, chàng trai 9X vẫn không khỏi rùng mình trong cái lạnh của một buổi sớm mùa đông Hàn Quốc.

Dù đã đeo gang tay chụp hình chuyên dụng mùa đông, nhưng cái giá lạnh vẫn len lỏi làm đôi bàn tay Sơn tê buốt, nhưng cảnh quá đẹp khiến anh không thể dừng chụp.

Khoảng thời gian mới chụp hình, chàng trai 9X di chuyển chủ yếu bằng phương tiện công cộng nên thường phải chuyển tuyến nhiều lần mới tới nơi. Cộng thêm số ngày nghỉ ít ỏi nhưng vì muốn săn được những khoảnh khắc đẹp, nhất là ở các địa điểm có lượng khách du lịch lớn, Sơn phải đến từ sớm. Cũng vì thế, anh từng gặp cảnh 'ăn bờ ngủ bụi'.

Chàng trai 9X kể: "Mùa đông năm ngoái, đúng vào dịp lễ Noel, mình bắt xe bus lên Seoul rồi từ Seoul đến tỉnh Gangwon để săn cảnh mặt trời mọc trên biển. Khi tới Gangwon đã là 10 giờ đêm, mình lang thang tìm nhà nghỉ gần địa điểm chụp, nhưng xung quanh đều không có. Mình đành ngồi dưới một mái hiên, chờ bình minh lên giữa thời tiết lạnh giá."

Nhưng khi ánh mặt trời vừa ló rạng đã bị mây che phủ, Sơn tâm sự lúc đó anh cảm thấy vừa mệt, vừa buồn vì không có được những bức ảnh ưng ý. Sau này để tiện cho các chuyến đi, tháng 3/2022 anh sắm cho mình một chiếc ô tô.

Sau khi chụp hình ở hàng thủy sam Damyang, chàng trai lái xe đến những địa điểm tiếp theo trong lịch trình của mình. Vì không có nhiều thời gian rảnh, mỗi chuyến đi Sơn đều cố gắng ghi lại cảnh đẹp của nhiều nơi nhất có thể. Để thuận tiện trong quá trình di chuyển, anh chọn những địa điểm cách nhau không quá xa.

Địa điểm thứ hai mà anh chọn là Vườn quốc gia Naejangsan thuộc tỉnh Jeollabuk-do. Nơi này được coi là một trong những công viên quyến rũ nhất của Hàn Quốc. Ngọc Sơn đến đây để ghi lại cảnh tuyết phủ trắng xóa trên mái đình Uhwajeong và chùa Baekyangsa.

Địa điểm cuối cùng trong chuyến đi của chàng trai 9X là Pháo đài Gochangeupseong cổ kính và Rừng tre Maengjong, nơi có khung cảnh tựa như bước ra từ một bộ phim kiếm hiệp.

Kết thúc chuyến đi, Ngọc Sơn về đến nhà cũng là lúc đồng hồ điểm 0 giờ. Chàng trai 9X tâm sự: "Dù khá mệt vì từ đêm ngày thứ 7 cho đến hết chủ nhật, mình chỉ có một giấc ngủ ngắn, việc lái xe dưới trời tuyết rơi cũng vất vả hơn. Nhưng được thỏa mãn đam mê du lịch, khám phá đó đây, ghi lại những khoảnh khắc đẹp nên mình luôn muốn được đi tiếp."