Với chiến lược đầu tư bài bản cùng với những nỗ lực trong việc xây dựng vị thế, hình ảnh và uy tín kinh doanh, Tập đoàn VAS đã xuất khẩu thương mại lô thép cuộn đầu tiên sang Nhật Bản. 

{keywords}
 Kho thành phẩm thép cuộn của VAS

"Đây là cột mốc quan trọng đối với tập đoàn. Thành quả này đã tiếp nối thành công của chúng tôi ở thị trường châu Á: Campuchia, Philippines, Indonesia, Đài Loan, Trung Quốc và giờ đây là Nhật Bản", đại diện VAS chia sẻ.

VAS cho rằng, thành quả này có được bên cạnh nội lực của công ty còn nhờ sự hỗ trợ, điều chỉnh kịp thời của Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Theo đó, Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong tăng trưởng làm tiền đề cho việc mở rộng quy mô và cơ cấu thị trường xuất khẩu cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

{keywords}
 Đoàn xe chở thép cuộn từ kho của nhà máy Thép Nghi Sơn

Cũng theo đại diện doanh nghiệp, những cột mốc mới về doanh số hay chiến lược chinh phục thị trường xuất khẩu không thể là kết quả trong một sớm, một chiều. Đó là minh chứng cho tầm nhìn dài hạn lẫn chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.

{keywords}
 Thép cuộn chuẩn bị bốc dỡ lên tàu xuất sang Nhật Bản tại Cảng Quốc tế Nghi Sơn

Thành lập từ năm 1998, Tập đoàn VAS là một hệ thống các nhà máy luyện phôi và cán thép mang trải dài từ Bắc vào Nam, với tổng công suất thép thô vào khoảng gần 3 triệu tấn mỗi năm. Doanh nghiệp hướng đến việc cung cấp phần lớn sản phẩm thép phục vụ cho thị trường nội địa và xuất khẩu. 

Thời gian tới, Thép VAS sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và cơ cấu thị trường hướng đến hiện thực hóa mục tiêu đa dạng hóa thị trường xuất khẩu nhằm khẳng định vị thế của tập đoàn trên trường quốc tế.

Ngọc Minh