Tối ngày 16/10 sau khi trải qua lịch trình dày đặc, đoàn Miss Grand International cùng 70 đại diện từ các quốc gia đã có bữa tối với các món ăn Việt. Có nhiều dịp trải nghiệm đồ ăn Việt Nam, các thí sinh vẫn luôn ấn tượng với mâm cơm đầy đủ, ấm cúng của người Việt. Mâm cơm gồm các món ăn như rau củ chấm kho quẹt, chả ram, gỏi gà, cá thu kho, canh bầu thịt… Đối với nhiều cô gái, dù có phần lạ miệng nhưng các món ăn mang lại cho họ nhiều ấn tượng. Phần lớn các thí sinh thích cá kho, chả ram và những món từ rau. Đặc biệt, có một số người đẹp như Miss Grand Angola và Ecuador thích ăn mắm - một gia vị khá kén với đa số bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam. 

01 am thuc.jpeg

Sau nửa tháng đồng hành cùng cuộc thi tại đất nước hình chữ S, nhiều thí sinh chia sẻ rằng cũng đã dần quen với việc cầm đũa khi ăn. Nhiều thí sinh cho rằng việc ăn uống bằng đũa khá khó khăn lúc ban đầu nhưng giờ đây họ đã thành thạo hơn nhiều và rất hào hứng sử dụng đũa mỗi bữa ăn. 

02 ava am thuc.jpg

Miss Grand Philippines còn thích thú khi “test” khả năng cầm đũa: “Có một cách để chứng minh bạn có dùng đũa thành thạo không, đó chính là gắp 3 hạt cơm bằng đũa. Và tôi nghĩ là mình làm được”. 

03 am thuc.jpeg

Đối với Isabella Menin - đương kim Miss Grand International, đây là lần thứ 3 cô đến Việt Nam và cũng là lần mang lại nhiều kỷ niệm khi cô trải nghiệm nhiều nét văn hóa Việt, từ việc mặc áo tứ thân, áo dài trong loạt hoạt động, tham quan danh lam thắng cảnh cho đến ăn món Việt. Trong lần trải nghiệm bữa cơm người Việt, người đẹp gốc Brazil cho rằng món rau Việt Nam càng đặc biệt hơn khi ăn cùng mắm kho quẹt. Dù không thích ăn cá nhưng món cá kho tộ Việt Nam đã hoàn toàn chinh phục người đẹp. 

04 am thuc.jpeg

Trước đó trong ngày đầu đến Huế, thí sinh Miss Grand International mặc áo bà ba và học nấu bánh xèo. Bên cạnh đó, những bữa ăn của các người đẹp cũng có nhiều món đặc sản ẩm thực xứ Huế như cơm cung đình, nem công chả phượng, vả trộn, các loại bánh Huế… Ngoài ra khi đến miền Trung, các thí sinh cũng yêu thích trải nghiệm mặc áo dài, tham quan khung cảnh cố đô và nghe nhã nhạc cung đình Huế. 

05 am thuc.jpg

Sau hành trình tại đây, các thí sinh tiếp tục khám phá văn hóa miền Nam với loạt hoạt động tại TP.HCM. Đặc biệt là các đêm thi quan trọng gồm: National Costume Show (20/10), Bán kết (22/10) và Chung kết (25/10). 

Nhà tài trợ Miss Grand International 2023

Đối tác chiến lược MGI 2023 tại Việt Nam: Staynex

NTT kim cương: Elasten 

NTT kim cương: Arata Wellness

NTT vàng: Ngọc Châu Âu, Công ty cổ phần BFP

NTT lưu trú: Grand K Hotel, Citadines Marina Halong, Wyndham Danang Golden Lake, Rex Hotel Saigon

Đơn vị đăng cai tại Huế: KOBI Onsen Resort Hue

NTT cà phê năng lượng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend

NTT chăm sóc tóc: Meeyan Việt Nam

NTT nước hoa chính thức: Charme Perfume

NTT áo thời trang: Ecochic Vietnam

NTT bạc: Đà Nẵng Mikazuki - Japanese Resorts and Spa 

Đơn vị sản xuất & cố vấn chiến lược thương hiệu mỹ phẩm: Lyona Lab

Đơn vị bảo trợ truyền thông: Chicilon Media, Goldmoon Media, S@M Channel, Theanh28, Tiktok, Top Sao, Deli Mart

Các NTT khác: Perfect Eo, EM F&B Group, C'elaud, Startravel, Carase, Chancos Vietnam

Audi, Ambassador Cruise Halong, Bikini Passport, M.Night, Doctor Beauty, Richy, Cocoxim,  Citadines Pearl Hoi An, Mắt Việt, Ramkhamheang, Vietnam Moving, Ritara, Jeremy, Dxxy, Omedia, Momiji, Power English, Nhà hàng Chay Tuệ, Legumes, Miaqua, 007 Flower, Quân Pu, Chautfifth

Vĩnh Phú