CNN đưa tin, chính quyền thị trấn Fujikawaguchiko quyết định dỡ bỏ tấm lưới chắn cảnh núi Phú Sĩ được dựng lên hồi tháng 5. Một quan chức địa phương cho biết trong thời gian tới, nếu du khách không còn những hành vi quá khích như trước thì tấm chắn sẽ được bỏ hoàn toàn.

mount fuji.jpg
Ảnh: Japan Times

Tình trạng khách nước ngoài chen chúc chụp ảnh trên các con đường đông đúc hay tự do đi vào nhà riêng từng khiến nhiều người dân địa phương khó chịu.

Trước khi dựng tấm màn khổng lồ, địa phương đã thử các phương pháp khác, bao gồm đặt biển khuyến cáo du khách không chạy vào đường đi của các phương tiện giao thông, sử dụng lối băng qua đường được chỉ định, thậm chí thuê nhân viên bảo vệ để kiểm soát đám đông. Nhưng mọi nỗ lực đều không hiệu quả.

sdf436643.jpg
Du khách tập trung rất đông trước khu vực cửa hàng tiện lợi. Ảnh: SCMP

Thị trấn Fujikawaguchiko nằm ở tỉnh Yamanashi, phía Bắc núi Phú Sĩ và cách Tokyo khoảng 100km về phía Tây. Nơi đây có một số địa điểm thích hợp để chụp ảnh ngọn núi biểu tượng của Nhật Bản. Theo các quan chức thị trấn, khu vực này nổi tiếng từ 2 năm trước, sau khi một bức ảnh núi Phú Sĩ được chụp tại đây gây sốt mạng xã hội.