Các nhà hoạt động tại Dãy Ural muốn đổi tên một thị trấn thành "Putin" nhằm thể hiện sự ngưỡng mộ đối với Tổng thống Nga, đồng thời nói rằng chỉ riêng cái tên của ông sẽ đủ để buộc các nhà chức trách giải quyết các vấn đề đô thị cấp bách.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh:Denis Abramov / Vedomosti)

Thị trấn Krasnokamsk tại khu vực Perm sẽ được đổi tên theo tên của Tổng thống Vladimir Putin, "người đã cống hiến nhiều cho đất nước nói chung và cho thị trấn nói riêng", theo một lá thư kiến nghị được đăng trên trang web sáng kiến công cộng của Nga, roi.ru. Bức thư này cũng đã đưa ra một vài lợi ích của việc đổi tên.

"Với một cái tên tuyệt vời như vậy, thị trấn sẽ trở nên thịnh vượng hơn", Thời báo Moscow trích kiến nghị thư. "Các nhà chức trách sẽ phải giải quyết các thực trạng như nước sạch, đường xá, công viên, vườn trẻ, cơ sở hạ tầng và các vấn đề cấp bách khác".

Các vấn đề với hệ thống nước đang hoạt động trong thị trấn đã khiến Krasnokamsk không có nguồn nước uống phù hợp, trang Ura.ru đưa tin. Tuy nhiên, việc đổi tên thị trấn sẽ thu hút sự chú ý lớn hơn tới thực trạng này, các nhà hoạt động địa phương cho biết, những người thậm chí đã giơ cao khẩu hiệu "Hãy đưa nước sạch tới Putin". Bức thư kiến nghị của họ cũng nhấn mạnh rằng việc đổi tên thị trấn sẽ thúc đẩy ngành du lịch của thị trấn, nơi nằm cách thành phố Perm 35km.

Tổng thống Nga Putin đã tới thăm Krasnokamsk vào năm 2012. Tại đây, ông  tham dự một trận khúc côn cầu và hứa với người dân thị trấn rằng một sân trượt băng mới sẽ được mở cửa vào năm sau. Tuy nhiên, bất chấp cam kết sẽ đích thân tham dự lễ khai trương của Putin, việc xây dựng sân vận động vẫn bị trì hoãn, trang tin Ura.ru cho biết, đồng thời chỉ trích các nhà chức trách địa phương đã "làm gián đoạn" kế hoạch của tổng thống.

Kiến nghị thư về việc đổi tên thị trấn cần nhận được 3.541 phiếu bầu trước ngày 11/4 để được chính quyền thành phố xem xét, theo trang web roi.ru. Trong sáng qua (26/2), kiến nghị thư ngày đã nhận được tổng cộng 8 phiếu ủng hộ và 2 phiếu chống.

Sầm Hoa

.