iPhone 14 mở bán chính hãng tại Việt Nam đã gần 1 tuần. Năm nay, iPhone 14 series có 4 phiên bản, gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max với mức giá dao động từ 23 triệu đến 46 triệu đồng. 

Giống với mọi năm, trong 4 phiên bản của iPhone 14, phiên bản cao cấp nhất với tên gọi iPhone 14 Pro Max cũng là phiên bản bán chạy nhất. Điều này dẫn đến tình trạng Phone 14 Pro Max đang khan hiếm trong những ngày đầu, đặc biệt là phiên bản màu tím vốn được người dùng Việt Nam ưa chuộng. 

Tại Hà Nội, người dùng chỉ có thể mua ngay iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro mà không cần đặt hàng. Với iPhone 14 Pro Max, thường các cửa hàng sẽ không có đủ màu cũng như các phiên bản bộ nhớ. Nguyên nhân bởi số lượng đặt mua iPhone 14 Pro Max ngay từ đầu là rất lớn. 

Thói quen chọn mua iPhone của người Việt đang thay đổi. Ảnh: Trọng Đạt

Tuy vậy, “khẩu vị” mua sắm của người dùng Việt đang có sự thay đổi. Người dùng ngày càng có xu hướng chọn mua iPhone 14 với phiên bản bộ nhớ cao hơn. 

Chia sẻ với VietNamNet, đại diện một hệ thống bán lẻ di động lớn cho biết, ở các năm trước đây, tỷ lệ tiêu thụ iPhone phiên bản bộ nhớ 128GB so với phiên bản 256GB thường là 2:1. Thế nhưng năm nay, tỷ lệ này đã có sự thay đổi. 

Lượng tiêu thụ iPhone 14 Pro Max bản 256GB đang gấp từ 2 đến 3 lần so với phiên bản 128GB. Đây là minh chứng cho thấy nhu cầu ngày càng cao của người dùng với những chiếc iPhone có bộ nhớ lớn”, vị đại diện này chia sẻ. 

Người Việt ngày càng thích chọn những mẫu iPhone có dung lượng bộ nhớ cao. Ảnh: Trọng Đạt

Ở thời điểm hiện tại, iPhone 14 Pro Max chính hãng bản 128GB đang được bán phổ biến với mức giá khoảng 34 triệu đồng. Để mua iPhone 14 Pro Max 256GB, người dùng sẽ phải bỏ thêm 3 triệu. Mức chênh lệch này là 2 triệu với iPhone 14, iPhone 14 Plus và 3 triệu với iPhone 14 Pro.

Mặc dù vậy, nhiều người đặt mua sớm iPhone 14 đang phát sinh nhu cầu nâng cấp bộ nhớ từ phiên bản 128GB lên 256GB. Tại một số hệ thống bán lẻ, số lượt yêu cầu nâng cấp bộ nhớ lên phiên bản cao hơn chiếm tới 30% lượng người dùng đặt mua máy.

Có 2 nguyên nhân lý giải cho câu chuyện trên. Thứ nhất, nhu cầu của người dùng với những chiếc iPhone có dung lượng bộ nhớ lớn đang tăng lên. Nguyên nhân thứ 2 là nhiều người buộc phải chọn lên phiên bản cao hơn để được nhận máy sớm, nhất là trong giai đoạn iPhone 14 Pro Max bản 128GB đang có dấu hiệu “cháy” hàng. 

Trọng Đạt