Tại thời điểm sáng ngày 15/8, theo ghi nhận của VietnamNet, đồng tiền crypto vốn hoá lớn nhất thị trường đang được giao dịch ở giá 24.400 USD, gần như không có sự biến động lớn sau khi chạm mức 25.000 USD rồi giảm nhẹ vào ngày hôm trước.

Bitcoin đã có 3 tuần tăng giá liên tiếp. (Ảnh: Yahoo)

Các nhà đầu tư vẫn lạc quan một cách thận trọng khi các chỉ báo kinh tế gần đây cho thấy đà lạm phát đã suy yếu và khả năng thấp hơn về cuộc suy thoái. Trong 3 tuần gần nhất, Bitcoin đã đảo chiều tăng, về lại vùng giá 20.000 -24.000 USD.

“Việc giá Bitcoin được giữ ở trên mức 20.000 USD cho thấy phe mua đang nỗ lực đẩy giá, đặc biệt sau khi vùng giá đã được kiểm định thành công”, Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành quỹ quản lý crypto BitBull Capital cho biết. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa thấy cú bứt phá vượt qua 25.000 USD, mốc giá có thể đẩy đồng tiền này tới vùng 29.000 – 30.000 USD”.

Trong khi đó, đồng Ether giảm 1,6%, giao dịch tại giá 1.950 USD trong ngày 14/8. Đồng tiền mã hoá lớn thứ 2 thị trường thời gian gần đây có sự tăng giá mạnh mẽ hơn cả Bitcoin, đạt đỉnh 2.000 USD ngày thứ 2 liên tiếp vào ngày 13/8 trước khi giảm xuống.

Sự tăng giá của Ether đến từ câu chuyện hợp nhất nhằm chuyển đổi Ethereum từ mô hình bằng chứng công việc (proof-of-work) sang hình thức mới nhanh hơn, ít tiêu tốn năng lượng hơn. Trong tuần trước, Ethereum đã hoàn tất bài kiểm tra hợp nhất lần cuối cùng trên mạng lưới thử nghiệm.

Thị trường tiền điện tử trở nên bớt ảm đạm hơn sau khi thị trường chứng khoán khởi sắc những tuần gần đây, khi trải qua 7 tháng đầu tiên “tắm máu”. Chỉ số công nghệ Nasdaq và S&P500 kết thúc tuần giao dịch vừa rồi với mức tăng lần lượt 2,1% và 1,7%, sau khi chỉ số giá tiêu dùng bất ngờ cho thấy lạm phát giảm tốc so với tháng trước. 

Các thị trường tài chính đang kỳ vọng các chỉ số tích cực này sẽ cho phép ngân hàng trung ương Mỹ có cách tiếp cận tích cực hơn liên quan chính sách lãi suất.

Vinh Ngô