- Tiền đạo Lê Công Vinh cùng các đồng đội Ở CLB B.Bình Dương quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch Toyota Mekong Cup 2015 – giải đấu có giải thưởng cho chức vô địch lên tới 1,7 tỷ đồng.


Trong khi các cầu thủ V.League được nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng, thì Công Vinh lại rất bận rộn. Tiền đạo xứ Nghệ vừa thi vào trường đại học Luật Hà Nội (khoa tại chức). Do nhiều năm chỉ biết tập luyện, thi đấu nên Công Vinh mất nhiều thời gian để ôn lại kiến thức phổ thông. Chân sút đang khoác áo B.Bình Dương thừa nhận anh vào phòng thi còn hồi hộp hơn cả ra sân bóng.

{keywords}
Thi xong đại học, Công Vinh lại thi đấu kiếm giải thưởng

Sau vài tháng dùi mài kinh sử, Công Vinh làm bài thi khá tốt và anh tin là mình sẽ đỗ kỳ thi này. Tiền đạo số 1 Việt Nam cho biết mong muốn của anh sau khi ra trường sẽ trở thành một nhà quản lý thể thao thay vì một HLV chuyên nghiệp.

Thị xong đại học, Công Vinh lại lao vào tập luyện cùng B.Bình Dương để chuẩn bị cho Mekong Cup – giải đấu mà B.Bình Dương chính là đương kim vô địch. Ngày hôm nay, Công Vinh và các đồng đội đã có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận bán kết.

Ở trận đấu này, B.Bình Dương sẽ chạm trán CLB Boeung Ket Angkor của Campuchia. Boeung Ket Angkor đã gây bất ngờ lớn khi lần lượt đánh bại Lao Toyota 2-0 và Yangon United 3-0 tại vòng loại. Họ tiến vào bán kết với thành tích không để lọt lưới lần nào. Tại giải quốc nội Campuchia, Boeung Ket Angkor đã vô địch 2 lần trong 4 năm qua. Đội hình của họ có 3 ngoại binh Nigeria và 2 cầu thủ người Nhật Bản.

Công Vinh cho biết, dù đội bóng đến từ Campuchia nhưng họ đã cho thấy sự chuẩn bị rất kỹ ở giải năm nay. B.Bình Dương sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng, ghi tên vào chung kết, gặp đối thủ Buriram United của Thái Lan.

Trận bán kết giữa B.Bình Dương và Boeung Ket Angkor sẽ diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) vào chiều 6/12.

Hữu Nghiêm