Trang chủ UEFA vừa công bố kết quả bầu chọn của người hâm mộ về Bàn thắng đẹp nhất Champions League 2021/22.

Thiago giành Bàn thắng đẹp nhất Champions League 2021/22

Siêu phẩm sút xa của Thiago Alcantara vào lưới Porto trong trận thắng 2-0 của Liverpool tại lượt trận thứ 5 vòng bảng đã được người hâm mộ bình chọn là bàn thắng đẹp nhất mùa của giải đấu danh giá vừa kết thúc bằng chức vô địch ấn tượng của Real Madrid.

Trở lại với trận đấu với 24/11/2021, thời điểm tiếp Porto, Liverpool đã sớm lấy vé vào vòng 16 đội Champions League. Sau hiệp 1 hòa không bàn thắng, phút 52 Thiago đã phá vỡ thế quân bình với pha lập công đẹp mắt.

Messi về nhì với pha lập công vào lưới Man City tại vòng bảng

Sau khi đón được đường bóng bật ra, tiền vệ Tây Nha tung ra cú vuốt bóng đẳng cấp ở khoảng cách hơn 20m, bóng đi liệng rất khó chịu khiến thủ thành Porto rướn hết người cũng đành bất lực.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của Thiago trong mùa giải cho Liverpool tại Cúp C1.

Điều thú vị, pha lập công trên của Thiago xếp thứ 10 trong danh sách được lựa chọn bởi Hội đồng quan sát kỹ thuật của UEFA trước khi UEFA công bố top 10 bình chọn để các cầu thủ thứ 12 bỏ phiếu.

Trong khi đó, cú đánh đầu dũng mãnh của Karim Benzema cho Real Madrid vào lưới Chelsea tại vòng tứ kết, đứng đầu trong danh sách của giới chuyên môn, rơi xuống vị trí thứ 4 ở cuộc bình chọn của người hâm mộ.

Xếp sau siêu phẩm của Thiago là pha lập công đầu tiên của Messi cho PSG trong trận thắng Man City 2-0 tại vòng bảng (28/9/2021). Tiếp theo là cú vô lê của Alex Telles cho MU 2-1 Villarreal vào ngày 29/9/2021.

L.H