Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 Thiên Ân và Hoa hậu Việt Nam 2022 Thanh Thủy vừa thực hiện chuyến thiện nguyện tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Hai người đẹp trao quà Tết cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thiên Ân và Thanh Thuỷ còn dành thời gian thăm hỏi, động viên gia đình Hạo Nam. Câu chuyện về bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông tại Đồng Tháp khiến cả 2 hoa hậu xúc động và thương cảm với hoàn cảnh thiếu may mắn của em. Hoa hậu Thiên Ân không kìm được sự xúc động khi tai nạn thương tâm đã lấy đi cuộc sống của cậu bé.

Tính đến nay, hơn 10 ngày giải cứu bé Hạo Nam, các lực lượng chức năng vẫn ngày đêm tìm phương án để đưa bé lên từ độ sâu 35m.  

Hoa hậu Thiên Ân chia sẻ: “Sau chuyến từ thiện, tôi luôn suy nghĩ về những chia sẻ của bố mẹ Hạo Nam. Tôi không dám hỏi nhiều vì sợ nhắc đến sẽ khơi gợi nỗi đau của anh chị". Sau khi trở về từ Đồng Tháp, Thiên Ân, Thanh Thuỷ vẫn tiếp tục các dự án thiện nguyện nhằm giúp đỡ và mang đến giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. 

Ca sĩ Wowy cũng chia sẻ hình ảnh tự tay chuẩn bị và trao 500 phần quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Sài Gòn. Cụ thể, nam rapper đến các trường học tình thương vùng ven thành phố để thăm hỏi, tặng quà và lì xì Tết các em. Anh chuẩn bị riêng quà cho các bé nam và bé nữ.

Trường tình thương là nơi dành cho trẻ em không đủ giấy tờ, điều kiện kinh tế khó khăn hoặc có tâm lý, bệnh lý đặc biệt, chậm phát triển theo học. Wowy thường xuyên ghé thăm, cùng đồng hành với các em và nhà trường. Năm nay, Wowy đến thăm trường từ sớm.

Một học sinh trường tình thương Ái Linh bày tỏ: "Đây là lần thứ hai con có cơ hội gặp và nhận quà từ chú Wowy. Chú luôn quan tâm tới trẻ em, những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Con biết chú Wowy từng nghèo khó, đau ốm, không có quần áo mặc như tụi con. Ngày hôm nay, chú thành công vì nỗ lực của bản thân, con ngưỡng mộ chú.”.

Trước thềm năm mới, nhiều phụ huynh cho biết cuộc sống mưu sinh vất vả, không tổ chức được bữa cơm đoàn viên. Những món quà ý nghĩa từ Wowy phần nào san sẻ nỗi lo của phụ huynh và mang lại niềm vui cho các em.

Rapper Wowy chia sẻ: “Tôi muốn mang niềm vui và hạnh phúc đến cho các em. Những lời động viên, món quà nhỏ hay lì xì Tết có thể tạm vơi đi khó khăn mà các em và gia đình phải trải qua. Nghèo hay giàu, vật đổi sao dời không ai biết trước nên chúng ta cứ ước mơ. Wowy chúc mọi người năm mới 2023 thành công, có gieo mầm có gặt quả và an yên nở nụ cười".

Rapper Wowy xuất thân từ khu ổ chuột nên thấu hiểu và mong muốn giúp đỡ những trẻ em nghèo. Anh từng thực hiện buổi biểu diễn cho 300 trẻ em tình thương và trao học bổng cho các em học sinh nghèo khó khăn dịp sinh nhật tuổi 34. 

Wowy cũng đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện như bán chân dung được vẽ bằng máu của chính mình để quyên góp chi phí cho bệnh nhi và cho các bạn trẻ khiếm thính. Anh đấu giá Bài hát số 5 của đội Wowy trong Rap Việt để hỗ trợ mua thiết bị y tế cho Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố và mang những món quà đến trao tận tay các em có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ thiếu nhi, trung thu, khai giảng…

Diệu Thu