Từ năm 2015 đến nay, Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô”. Sau 6 năm, chương trình đã tôn vinh gần 300 nhà giáo là những đối tượng giáo viên khác nhau trên khắp cả nước.  

Trong chương trình, 3 câu chuyện về 3 cô giáo mạnh mẽ vươn lên, tận tâm với nghề dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân và người nhà mắc bệnh nan y đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

{keywords}
 Cô Nông Thị Nga - nhà giáo người dân tộc Tày với vóc người nhỏ bé vẫn đang phải gồng gánh trên vai cả gia đình vì chồng và con đều mắc những căn bệnh hiểm nghèo.

 

{keywords}

 Giống như cô Nga, cô Nông Thị Tuyến (người dân tộc Tày - Trường Tiểu học Minh Cầm, xã Đội Bình, Yên Sơn, Tuyên Quang) cũng phải chèo lái cả gia đình. Không chỉ con nhỏ đau ốm, chính bản thân cô Tuyến cũng hàng ngày, hàng giờ chống chọi với căn bệnh ung thư.

Các cô là đại diện cho tinh thần bất khuất, cho dũng khí của những người con đến từ nơi rẻo cao. Các cô không chỉ truyền dạy cho chính học trò mà còn mang đến cộng đồng bài học cảm động về sự kiên cường vượt qua khó khăn.

Tập đoàn Thiên Long và Ban tổ chức đã trao phần quà ý nghĩa là 8 suất học bổng cho 8 người con của 3 cô giáo nhằm động viên, khích lệ để các cô tiếp tục nỗ lực cống hiền cho nghề, vơi bớt khó khăn vất vả trong cuộc sống.

{keywords}
 Đại diện BTC trao hoa và gửi lời cảm ơn chân thành đến Tập đoàn Thiên Long. Sự đồng hành và ủng hộ của Thiên Long đã góp phần giúp chuyến hành trình 6 năm của “Chia sẻ cùng thầy cô” thêm phần ý nghĩa, thiết thực.

 

{keywords}
63 thầy cô giáo người dân tộc thiểu số đã lần lượt được tôn vinh, nhận bằng khen. Bằng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, thầy cô chính là thế hệ giáo viên mới mà tập đoàn Thiên Long và BTC “Chia sẻ cùng thầy cô 2020” đang tìm kiếm.

 

{keywords}
 63 thầy cô giáo người dân tộc thiểu số nhận bằng khen và chụp ảnh lưu niệm vào cuối chương trình

 

Thấu hiểu khó khăn của các thầy cô tại những điểm trường vùng sâu vùng xa, Tập đoàn Thiên Long và Ban tổ chức sẽ tài trợ kinh phí 100 triệu đồng để xây dựng nhà công vụ mới, hỗ trợ tốt hơn nữa công tác giảng dạy. Điểm trường được lựa chọn đầu tiên là trường mầm non Xuân Lẹ, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Căn nhà công vụ mới khang trang sẽ là mái ấm bình yên, để thầy cô có nơi nghỉ ngơi an tâm sau những giờ lên lớp. Ban tổ chức kỳ vọng, sự hỗ trợ kịp thời này sẽ tạo thêm động lực để các thầy cô tiếp tục gắn bó, tâm huyết hơn với nghề, góp phần đem con chữ đến những miền đất còn khó khăn, cằn cỗi, lạc hậu.

Các thông tin khác về những tấm gương nhà giáo tiêu biểu được tôn vinh trong “Chia sẻ cùng thầy cô 2020” được đăng tải tại Fanpage: https://www.facebook.com/chiasecungthayco

Ngọc Minh