- Một vũ công ba-lê của nhà hát American Ballet nói: trong những cảnh quay toàn thân, nữ diễn viên Natalie Portman chỉ thực hiện 5% động tác, còn lại 95% các động tác là do cô đảm nhiệm.

Hậu trường kịch tính của “Thiên nga đen”
Natalie Portman nói về "Thiên nga đen"
Toàn cảnh Oscar 2011


"Thiên Nga đen", bộ phim giành 5 đề cử Oscar và đã mang về tượng vàng đầu tiên trong đời cho nữ diễn viên chính Natalie Portman lần đầu tiên gặp rắc rối khi nghệ sĩ ba-lê 27 tuổi, Sarah Lane khẳng định rằng cô đã thực hiện phần lớn các động tác trong các cảnh quay toàn thân của nữ diễn viên Natalie Portman.

Sarah Lane là người được chọn múa thế cho Natalie Portman trong những cảnh quay cực khó. Phát biểu trên tờ EW, nghệ sĩ này cho rằng cô là nạn nhân của sự che đậy sự thật, sự không minh bạch khiến công chúng hiểu lầm rằng Natalie Portman đã thực hiện tất cả những cảnh quay trong phim.

“Với những cảnh quay toàn thân, chỉ có 5% là Natalie, phần còn lại đều là tôi”, Sarah Lane nói. Sở dĩ nghệ sĩ này có phản ứng như vậy là vì ngày 23/3 vừa qua, tờ Thời báo Los Angeles đã đăng tải một bài viết liên quan đến "Thiên Nga đen" trong đó Benjamin Millepied, người tình của nữ diễn viên và cũng là biên đạo múa của bộ phim nói rằng vai trò của Sarah Lane chẳng quan trọng mấy.

"Có vài bài báo viết cứ như thể Sarah Lane đóng góp nhiều lắm cho bộ phim nhưng thực ra cô ta chỉ thực hiện những động tác múa ba-lê bằng chân là chính phục vụ cho các cảnh quay. Nói thật là 85% những gì thể hiện trên màn ảnh đều do Natalie thể hiện", Benjamin Millepied nói.

Lane phản pháo: "Những cảnh chỉ lấy phần mặt và cánh tay thì dĩ nhiên là Natalie rồi nhưng điều đó không có nghĩa cô ấy thực hiện tất cả các động tác".

Nghệ sĩ ba-lê này cũng nói rằng cô cảm thấy vô cùng thất vọng vì 6 tuần liền tham gia bộ phim rất vất vả nhưng tên cô chỉ được xếp trong danh sách những nghệ sĩ đóng thế. Thậm chí nhà sản xuất Ari Handel của "Thiên Nga đen" còn dặn cô không được hé răng về công việc của mình cho báo chí dù điều khoản này chẳng hề có trong hợp đồng.

Tại Việt Nam, "Thiên nga đen" vừa ra mắt ngày 25/3/2011.

"Họ muốn dư luận nghĩ rằng Natalie là một kiểu người phi thường, một nghệ sĩ múa tài năng đã lao động cật lực để biến bản thân thành một nghệ sĩ ba-lê thực sự trong vòng 1 năm rưỡi thực hiện bộ phim. Trong khi tôi đã làm công việc này 22 năm... Bạn có thể trở thành một nghệ sĩ piano trong vòng 1 năm rưỡi không, ngay cả khi bạn là một ngôi sao?. Dưới con mắt nghề nghiệp, nói thật là trông Natalie chẳng hề giống một vũ công ba-lê chuyên nghiệp tí nào. Thậm chí cô ấy còn chẳng đứng được trên những đôi giày múa còn người thì cứng ngắc", Lane nói thêm.

Đại diện của nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar 2011 - Natalie Portman, hãng Fox Searchlight và nhà sản xuất Handel đều chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về những thông tin Sarah Lane đưa ra. Tuy nhiên, trong các cuộc trả lời phỏng vấn về bộ phim "Thiên nga đen" trước đây, Natalie cũng không hề giấu giếm việc cô đã phải nhờ đến nghệ sĩ múa thế cho những cảnh quan trọng. 

Hoàng Vy - (Theo Entertainment Weekly)