Chiều 10/3, Thiện Nhân ra mắt MV Thị Kính tại TP.HCM. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau 2 năm rời làng nhạc vì những ồn ào trong cuộc sống. 

W-batch-ddz5235706896762-adec38955e6b284db767754f64623529-1.jpg
Thiện Nhân ở tuổi 22. 

Theo Thiện Nhân, sản phẩm là món quà cô tri ân khán giả. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ muốn mang đến hình ảnh của mình ở tuổi 22: trưởng thành, nữ tính và tự tin hơn. 

Hai năm qua, Thiện Nhân dành thời gian nhìn nhận lại bản thân. Cô học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và tập tành kinh doanh nhỏ. Công việc mới giúp ca sĩ ít nhiều ổn định kinh tế để chi trả phí sinh hoạt và đầu tư cho sản phẩm mới. 

Thiện Nhân tiết lộ đã dốc hết "gia tài" dành dụm. Dẫu áp lực vì kinh phí, cô thấy xứng đáng vì biết rằng khán giả vẫn còn nhớ và yêu thương, động viên mình mỗi ngày. 

Trước câu hỏi: Bạn nghĩ gì về thành công của Phương Mỹ Chi hay áp lực đồng trang lứa với các bạn khác?, Thiện Nhân cho biết không sợ so sánh bởi mỗi nghệ sĩ sẽ có con đường và các dự án khác nhau. Cô vui vì thấy đồng nghiệp thành công và lấy đó là nền tảng để học hỏi, phấn đấu. 

"Kể cả so sánh tôi cũng cảm thấy vinh dự vì mình được so sánh với các bạn giỏi, có sản phẩm thành công, khán giả đón nhận. Thế nên tôi không việc gì phải buồn hay lo lắng cả. Tôi muốn nhìn vào đó để nỗ lực, tiếp tục con đường của mình một cách tròn trịa và tốt hơn", cô nói. 

Về mối quan hệ với gia đình sau ồn ào, Thiện Nhân cho biết cô không ngại chia sẻ hay né tránh. Tuy nhiên, những chuyện đã qua gây một số điều không hay, tiêu cực nên xin phép được khép lại để tập trung cho âm nhạc. 

Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Phong – tác giả ca khúc, cũng là người từng sáng tác bản hit Thị Mầu cho Hoà Minzy. Nam nhạc sĩ cho biết bài hát được sáng tác từ 2016 - 2017 nhưng vì nhiều lý do đến nay mới ra mắt. 

Trailer MV 'Thị Kính' của Thiện Nhân

Phiên bản đầu tiên của Thị Kính đơn sơ với bản phối đơn giản. Nhưng sau đó, nhạc sĩ lắng nghe dòng chảy của âm nhạc hiện đại để thêm ca từ, giai điệu và một đoạn ở cuối. 

“Sau khi nghe Nhân thể hiện, tôi thấy khác nhiều so với bản demo. Giọng nữ, hát đúng tính cách nhân vật thấy hợp hơn rất nhiều”, anh nói.

Trong MV, Thiện Nhân thể hiện hai vai diễn khác nhau. Cô vừa đóng vai cô gái có tuệ nhãn, đồng thời cũng vào vai Thị Kính - nhân vật trong điển tích dân gian Quan Âm Thị Kính. Thị Kính đại diện cho hình ảnh người phụ nữ thiện lương dù bị hàm oan vẫn không nửa lời oán thán.

batch dd430055754 1070432237576828 9084280286892855925 n.jpg
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Thiện Nhân. 

Đây cũng là lần đầu tiên Thiện Nhân diễn xuất trước ống kính thông qua một nhân vật cụ thể và có tâm lý. Dù chưa từng có kinh nghiệm, ca sĩ vẫn muốn thử sức vì đồng cảm với thân phận của nhân vật chính. 

Ngoài Thiện Nhân, MV có sự góp mặt của các diễn viên: NSND Trọng Trinh (vai Sùng ông), NSƯT Công Ninh (vai Mãng Ông), diễn viên Khánh Huyền (vai Sùng Bà), diễn viên Sỹ Hậu (vai Sùng Thiện Sĩ), Như Hạnh (vai Thị Mầu)...

Sau Thị Kính, Thiện Nhân có kế hoạch đường dài với âm nhạc. Trong đó, một ca khúc mang âm hưởng dân gian nhưng thuần về tâm linh Phật giáo do nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Phong sáng tác sẽ ra mắt trong thời gian tới. 

Clip Thiện Nhân chia sẻ về chuyện gia đình