Giải carom 3 băng LBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024 là điểm đến đầu tiên tổ chức chức giải đấu nằm trong hệ thống PBA Tour toàn cầu do Hiệp hội bi-a chuyên nghiệp Hàn Quốc PBA quản lý. 192 cơ thủ hàng đầu thế giới, trong đó có 27 cơ thủ Việt Nam, quy tụ tại Hà Nội tranh tài ở nội dung carom 3 băng từ 19-26/8.

Carom3bang
Dàn cơ thủ hàng đầu thế giới của carom 3 băng thế giới quy tụ tại Hà Nội tranh tài

Tổng giải thưởng cho giải đấu nam (128 cơ thủ) là 250 triệu won, tương đương 4,7 tỉ đồng (nhà vô địch nhận 100 triệu won, tương đương 1,9 tỉ đồng); giải thưởng cho giải thi đấu nữ LPBA (64 cơ thủ) là 100 triệu won, tương đương 1,9 tỉ đồng (nhà vô địch nhận 40 triệu won, tương đương 750 triệu đồng).

PBA tour là mô hình giải đấu tour toàn cầu. Riêng giải đấu tại Việt Nam, PBA Hàn Quốc đã chuẩn bị suốt 2 năm qua. Phó chủ tịch PBA kiêm Giám đốc điều hành của FMG Lee Hee Jin nói: “Carom 3 băng ở Việt Nam đứng thứ hai toàn cầu sau Hàn Quốc. Điểm quan trọng hơn là thị trường này đang không ngừng phát triển. Ngoài ra, Việt Nam được gọi là 'cường quốc mới nổi của Carom 3 băng với các cơ thủ đẳng cấp thế giới. Chính vì thế, chúng tôi đã chọn Việt Nam là điểm khởi đầu cho tour toàn cầu".

Lee Mi rae 1.jpg
"Thiên thần billiards Hàn Quốc" Lee Mi-ra

Các trận đấu của LBA LPBA SY Bazzar Hà Nội Open 2024 được tổ chức với tiêu chuẩn quốc tế và phát sóng trực tiếp trên 4 kênh truyền hình thể thao Hàn Quốc, VTVCab.

Trong dàn cơ thủ "khủng" đến Hà Nội tranh tài có "Thiên thần billiards Hàn Quốc" Lee Mi-rae. Từng đến Việt Nam thi đấu, Lee Mi-rae hào hứng: “Tôi đã mua một chiếc áo dài tím trong lần thi đấu ở TPHCM trước đây và tôi rất thích nó. Lần này đến Hà Nội, tôi hy vọng những người hâm mộ mình vẫn dành tình cảm đặc biệt cho tôi”. Đương nhiên, Lee Mi-rae cũng có mục tiêu ẵm 750 triệu đồng tiền thưởng cho nhà vô địch.

Được biết, trong tương lai PBA đã lên kế hoạch tổ chức 3 tour tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, trong đó có 1 tour đấu đồng đội.