Bên trong Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu hoạt động liên doanh, liên kết của Bệnh viện Bạch Mai có nhiều máy móc, thiết bị tạm ngừng hoạt động. 
Một số máy móc thiết bị, đặc biệt là máy phục vụ cho hệ thống chẩn đoán điều trị ung bướu và y học hạt nhân như máy Pet CT, cộng hưởng từ, xạ phẫu; máy hiện đại phục vụ phẫu thuật như thiết bị vi phẫu, robot... phải lưu kho hai năm nay vì liên quan đến việc điều tra.
Hệ thống Gamma knife (dao gamma, sử dụng tia gamma để điều trị u não và các bất thường não khác mà không cần phẫu thuật xâm lấn) được Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu ứng dụng trong điều trị, là một trong mũi nhọn về kỹ thuật của Bệnh viện Bạch Mai và trên cả nước.
Từ ngày có thông báo dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra, toàn bộ thiết bị máy móc hiện đại có số tiền đầu tư khoảng 60 tỷ đồng "cửa đóng then cài" như một nhà kho. Trong khi đó đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu đã được phân công làm nhiệm vụ khác, thậm chí có nhiều người đã chuyển sang làm việc tại khu vực y tế tư nhân.
Tại Bệnh viện Bạch Mai, trung bình mỗi năm khoảng 2.000 ca được chẩn đoán. Hai năm qua các thiết bị này tạm ngừng hoạt động, bệnh viện phải chuyển lượng lớn bệnh nhân sang sang các bệnh viện khác vì thiếu máy móc, thiết bị.
TS BS Phạm Văn Thái - Phó Giám đốc Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, cách đây hơn 10 năm đây là máy hiện đại nhất Việt Nam. Hệ thống này cho phép đánh giá chính xác giai đoạn bệnh trong điều trị ung thư, giúp người bệnh được chẩn đoán kịp thời, không bị bỏ sót. 
Với các tổn thương trong não liên quan u sâu, di căn não, nếu phẫu thuật mổ mở tăng nguy cơ tai biến, thì dao gamma là phương pháp mổ mà không can thiệp, cực kỳ hiệu quả. Năm 2007 thiết bị này về đến Bạch Mai, đến 2018 đã điều trị cho hơn 6.000 ca, nhưng hiện tại bị “đắp chiếu”.
Phòng điều khiển dao GAMMA quay điều trị u thân não, u màng não, u dây thần kinh số 8 và ung thư di căn não cũng trong tình trạng các thiết bị tiền tỷ "đắp chiếu".
Thiết bị dao GAMMA quay có giá đầu tư lên đến 40 tỷ đồng, nếu chỉ để đó, không sử dụng thì nguồn phóng xạ của máy vẫn bị tiêu hao, không sử dụng được .
Suốt thời gian qua, rất nhiều bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Bạch Mai có chỉ định chụp chiếu bằng các thiết bị này đã phải… đi bệnh viện khác để “chụp nhờ”. 
Chỉ tính riêng tổng bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai sang Bệnh viện Ung bướu Hà Nội chụp PET/CT từ năm 2020 đến hết tháng 5 năm 2022 là 495 ca.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong 10 năm qua, Bệnh viện Bạch Mai thực hiện hàng chục đề án liên doanh liên kết đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân. Tuy nhiên khi cơ quan chức năng vào kiểm tra thấy đề án liên doanh liên kết có cơ sở pháp lý không chặt chẽ, có đề án có dấu hiệu sai phạm nên đã chuyển cơ quan cảnh sát điều tra. Ngoài ra còn có những đề án không có cơ sở pháp lý rõ ràng nên bệnh viện đã dừng nhiều đề án.