Chiều tối 28/2, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường trực tiếp đến hiện trường vụ cháy garage ô tô Kim Thu (nằm trên đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) để thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình.

can tho 12.jpg
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường thăm hỏi, chia sẻ và động viên gia đình chủ garage ô tô Kim Thu.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng cảnh sát thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và bảo vệ hiện trường.

Chia sẻ với báo chí, chủ garage cho biết, garage gồm tầng trệt và 2 tầng lầu với diện tích gần 500m2. Thời điểm xảy ra cháy, bên trong garage có khoảng 13 ô tô ở tầng trệt và tầng 1. Tầng 2 là nơi chứa linh kiện, phụ tùng ô tô.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi 3 ô tô và khoảng 10 ô tô khác bị cháy xém, hư hỏng nặng cùng kho phụ tùng ở tầng 2, và nhiều tài sản khác.

“Hiện chưa có thống kê cụ thể nhưng thiệt hại về tài sản là rất lớn. Điều may mắn là vụ cháy không có thương vong về người”, chủ garage nói với báo chí. 

can tho.jpg
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng biểu dương, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng cảnh sát thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và bảo vệ hiện trường.

Cũng theo người này, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện ở phòng sơn tại tầng trệt. Ngọn lửa lan nhanh cháy lên tầng 1 và kho vật liệu ở tầng 3. Hiện trường vụ cháy đang được phong tỏa. 

Như VietNamNet đưa tin, khoảng 10h25 hôm nay, nhân viên trong garage ô tô nghe tiếng nổ lớn, sau đó khói lửa bùng phát lan rộng tại đây.

Nhận tin báo, Công an TP Cần Thơ điều động 9 xe chữa cháy và gần 100 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Do bên trong garage có nhiều vật liệu, hàng hóa dễ cháy nên lửa bùng phát mạnh.

chay can tho 5.jpg
Hiện trường sau vụ cháy. 
can tho 45.jpg
chay can tho 56.jpg
Bên trong garage ô tô. 

Lực lượng CSGT đã phong tỏa một đoạn đường 3/2. Đến khoảng 12h, đám cháy được khống chế, dập tắt, cảnh sát PCCC tiếp tục phun nước làm mát hiện trường. 

can tho 34.jpg
Thời điểm đám cháy bùng phát dữ dội 
chay can tho 12.jpg
Cảnh sát nỗ lực khống chế hỏa hoạn

Đại tá Hồ Trung Lập và Đại tá Trần Hoàng Độ, cùng Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy.