Chiều 5/6, UBND huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết, đã thống kê sơ bộ số hộ dân bị thiệt hại sau trận mưa lớn tối qua gây ngập lụt nặng nề.

Tại thị trấn Hiệp Phước có hơn 150 hộ dân bị ảnh hưởng bởi trận mưa lớn gây ngập lụt tối qua. Trong đó, 1 hộ dân bị sập nhà cấp 4, 1 hộ dân bị sập tường.

Nhiều đồ đạc của các hộ dân bị xáo trộn. Ảnh: H.A

Ngoài ra, nhiều xe máy, ô tô hư hỏng do ngập nước và bị cuốn trôi. Một đoạn đường dài khoảng 500m của địa phương với kinh phí xây dựng hơn 1 tỷ đồng cũng bị bong tróc hoàn toàn khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Ảnh: H.A 
Tuyến đường đầu tư hơn 1 tỷ nhưng đã bị hư hỏng sau cơn mưa lớn. Ảnh: H.A

Tại xã Phước Thiền, có 3 điểm ngập gần nửa mét, một số tuyến đường, vỉa hè bị hư hỏng khiến nhiều người đi xe máy té ngã.

Tương tự tại xã Long Thọ, tuyến đường Hùng Vương - một trong những trục đường chính của huyện Nhơn Trạch - cũng bị mưa, nước chảy xiết làm tróc lớp nhựa đường, giao thông qua đây gặp nhiều khó khăn.

Một đoạn đường Hùng Vương (huyện Nhơn Trạch) bị bong tróc lớp nhựa đường. Ảnh: H.A

Ông Nguyễn Hữu Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch cho biết, chính quyền địa phương đã chỉ đạo nhiều lực lượng tham gia dọn dẹp, thu gom rác, nạo vét cống thoát nước và khắc phục các tuyến đường bị bong tróc do nước ngập. Đồng thời, theo dõi tình hình mưa lũ để cảnh báo sớm cho người dân để ứng phó kịp thời khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.