Căn hộ chung cư ở Quận 2 (TP.HCM) của gia đình chị Ngọc là sản phẩm do kiến trúc sư Phạm Huệ và cộng sự thực hiện. Một không gian sống hiện đại của gia chủ làm trong lĩnh vực nghệ thuật.

Công trình nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà với ban công rộng, chạy dọc các không gian. Nhóm đã bố trí căn hộ với đầy đủ công năng cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia chủ và tạo ra không gian sáng tạo để chị làm việc tại nhà. Đặc biệt, nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cũng được chú trọng với phòng ngủ ấm cúng và chiếc bồn tắm màu cam nằm ngoài ban công tạo cảm giác mỗi khi đưa tay ra, bạn có thể với tới mây trời. 

Những mảng ánh sáng tự nhiên và gió trời ùa vào nhà kết hợp với ghế sofa êm ái mở ra chốn an yên mỗi ngày. Mảng tường bếp được dùng gạch kính để tối ưu ánh sáng vào ban ngày. 

Ban công đủ rộng để gia chủ sở hữu được góc uống trà thú vị. 

Sàn bếp lát gạch đơn giản, một bệ cây nhỏ ở khu tường kính tăng tính sinh động và đẹp mắt cho nơi nấu nướng. 

Lối dẫn vào không gian nghỉ ngơi và làm việc, giải trí. Trần thạch cao bo cong đưa đến sự chuyển tiếp không gian rất mềm mại. 

Nơi nghỉ ngơi lý tưởng, cửa ra ban công dùng loại mỏng, có thể trượt đẩy sang hai bên để mở rộng tối đa khung cửa. 

Khu thư giãn với bồn tắm ngoài ban công, xung quanh bao phủ cây cối xanh tươi. 

Bồn rửa mặt được xử lý nhám, sần sùi mang vẻ mộc mạc, đơn giản. Gương soi và cửa kính nhìn ra bồn tắm đều tạo góc bo cong, khiến không gian có chiều sâu và thẩm mỹ hơn. 

Phòng thư giãn, vẽ tranh và làm việc. Ở đây còn 1 giếng trời lấy sáng trên mái. 

Những khung tranh decor bày trên đợt gỗ mỏng, đơn giản nhưng tinh tế. 

Quỳnh Nga